Nữ rapper bị nghi giả chết để tìm lại hào quang

14/08/2023 09:24

Sau khi thông tin nữ rapper, ngôi sao mạng xã hội Lil Tay, 14 tuổi, qua đời lan tỏa thì cô bỗng lên tiếng khẳng định mình còn sống, bị xâm nhập tài khoản Instagram.

Trang Daily Mail ngày 10.8 thông tin về câu chuyện gây sốc của Lil Tay. Lil Tay, 14 tuổi và anh trai cô là Jason Tian, 21 tuổi, được một người thân trong gia đình công bố trên trang mạng xã hội ngày 9-8 rằng cả hai đã qua đời. Một quản lý hiện tại của Lil Tay xác nhận tin này nhưng cha của nữ rapper không xác nhận.

Ngay sau khi tin buồn lan tỏa gây bất ngờ cho công chúng thì đến Lil Tay lên tiếng xác nhận cô vẫn còn sống, khỏe mạnh. Cô cho biết tài khoản mạng xã hội Instagram đã bị xâm nhập. Cô cũng tiết lộ anh trai mình cũng còn sống khỏe.

Sốc nữ rapper bị nghi giả chết để tìm lại hào quang - Ảnh 1.

Lil Tay gây sốc khi xác nhận cô vẫn sống khỏe

"Đó là 24 giờ rất đau thương! Cả ngày hôm qua, tôi đã bị tấn công bởi vô số cuộc điện thoại đầy nước mắt từ những người thân trong khi cố gắng giải quyết mớ hỗn độn này" – Lil Tay viết.

Quản lý cũ của Lil Tay là Harry Tsang trong cuộc trò chuyện với Daily Mail đã bày tỏ nghi ngờ Lil Tay dàn dựng chuyện mình qua đời để thu hút chú ý, tìm lại hào quang.

"Khi nghe thông tin Lil Tay khẳng định vẫn sống khỏe, tôi thấy nhẹ nhõm vì cô ấy an toàn. Tuy nhiên, tôi tin vụ xâm nhập tài khoản mạng xã hội Instagram được báo cáo có thể không hề xảy ra" – quản lý cũ nhận định.

Anh nói thêm rằng có hai điểm đáng nghi trong lời giải thích của Lil Tay. Một là, việc khôi phục tài khoản bị xâm nhập trên Instagram thường không cần đến 24 giờ. Thứ hai, anh trai của Lil Tay, người được biết đến với việc áp dụng các chiêu trò cực đoan để tạo chú ý, sự nổi tiếng trên mạng làm dấy lên nghi ngờ động cơ của vụ việc.

Nếu anh trai và Lil Tay cố tình dùng chiêu trò giả chết để tìm lại sự nổi tiếng thì theo Harry Tsang đây là hành động vô trách nhiệm, tác động tiêu cực đến tình cảm của công chúng.

Không chỉ Harry Tsang nghi ngờ mà một số cư dân mạng cũng thắc mắc tương tự sau khi Lil Tay đính chính.

Thực hư câu chuyện vẫn chưa thể xác định chính xác. Phía Lil Tay cũng chưa lên tiếng phản hồi về nghi ngờ của phía quản lý cũ cũng như một số công chúng.

Lil Tay là người Mỹ gốc Canada, sinh năm 2009 tại Atlanta, Georgia - Mỹ, có cha là luật sư và mẹ là doanh nhân. Cô nổi tiếng mạng xã hội từ năm 2018 khi mới 9 tuổi với những video clip rap và hình ảnh gây sốc khoe quần áo hàng hiệu, xe sang trên các nền tảng mạng xã hội. Cô đóng chính trong bộ phim tài liệu dài ba tập về quá trình nổi tiếng của mình với tựa đề "Life With Lil Tay".

lil-tay-5282-1691719846

Nữ rapper Lil Tay là ngôi sao mạng xã hội

Tuy nhiên, cũng trong năm này, cô bị cuốn vào cuộc chiến giành quyền nuôi con giữa cha mẹ. Cha muốn cô quay về Canada cùng mình nhưng mẹ và anh trai ủng hộ cô ở lại Mỹ phát triển sự nghiệp. Từ năm 2018 đến nay, Lil Tay vắng bóng hoàn toàn khỏi mạng xã hội, không rõ cô sống ở đâu và với ai.

Tháng 6.2018, Lil Tay cập nhật bài đăng cuối trên Instagram để tưởng niệm cố rapper XXXTentacion - người bạn, người truyền cảm hứng và nâng đỡ cô trong nghề.

Theo Nguoilaodong

(0) Bình luận
Nữ rapper bị nghi giả chết để tìm lại hào quang