Nữ quân nhân tiêu biểu

27/06/2014 08:14

Chị Thơm sinh năm 1983, có 8 năm làm công tác quân nhu tại cơ quan Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương.


Cùng với chăm lo gia đình hạnh phúc, nuôi dạy 2 con nhỏ chăm ngoan, thiếu úy chuyên nghiệp Nguyễn Thị Thơm (ảnh) còn là chỗ dựa tinh thần để chồng, một cán bộ cảnh sát điều tra Công an tỉnh yên tâm công tác. Trong công việc, chị luôn tận tụy, không ngừng học hỏi kinh nghiệm, thể hiện rõ trách nhiệm, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chị Thơm sinh năm 1983, có 8 năm làm công tác quân nhu tại cơ quan Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh. Hằng năm, chị đều cấp phát trên 300 lượt quân trang thường xuyên và niên hạn, không để xảy ra nhầm lẫn hoặc mất mát. Cùng với bộ phận nuôi quân luôn bảo đảm cơm chín, nước sôi, chị tích cực cải tiến, chế biến món ăn phù hợp theo mùa, nhiều món ăn hợp khẩu vị được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đánh giá cao.

Chị Thơm còn rất có duyên với bắn súng. Cũng như bao chị em khác, từ khi nhập ngũ chị chỉ được học bắn súng tiểu liên AK nên không biết về súng ngắn K54. Trong khi đó, bắn súng ngắn K54 hoàn toàn không có bệ tỳ như súng AK, tay rất dễ bị rung. Lại là nữ nên tâm lý trong khi bắn là điều khó khắc phục. Bài bắn K54 nâng cao không chỉ bằng tay phải mà còn phải bắn cả 3 tư thế, bằng cả tay trái và hai tay. Trong khi đó, 2 mắt chị Thơm đều bị cận thị, phải đeo kính 2,5 đi-ốp. Nhưng với quyết tâm cao, chị đã tích cực luyện tập, rèn luyện, uốn nắn, chỉnh sửa kịp thời từng động tác kỹ thuật, từng yếu lĩnh và rèn tâm lý bình tĩnh, tự tin trong khi bắn. Nhờ đó, tháng 9-2012, chị đã đoạt huy chương đồng tại hội thao bắn súng ngắn K54 nâng cao; tháng 7-2013, đoạt huy chương bạc bắn súng ngắn K54 nữ tại Đại hội Thể dục, thể thao do Quân khu 3 tổ chức.

Với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, chị Thơm đã được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu và Phó Bí thư Chi đoàn Văn phòng. Cùng với chủ động tuyên truyền vận động hội viên rèn luyện phẩm chất, đạo đức, trung hậu, đảm đang, chịu thương, chịu khó, tiết kiệm của người phụ nữ Việt Nam, chị Thơm còn đề xuất với Ban Chấp hành Hội và Chi đoàn thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động trong các phong trào. Nhờ vậy, 100% số hội viên, đoàn viên của đơn vị đã phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Năm 2013, đội tuyển do chị Thơm phụ trách đã đoạt giải nhất hội thi cán bộ hội phụ nữ cơ sở giỏi cấp Bộ CHQS tỉnh và đoạt giải nhì toàn đoàn do Quân khu 3 tổ chức. Cùng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, năm 2012, chị Thơm được Tỉnh ủy tặng danh hiệu "Gương mặt đảng viên trẻ tiêu biểu", được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Năm  2013, chị Thơm là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân khu, được Bộ tư lệnh Quân khu 3 tặng Bằng khen. Thiếu úy chuyên nghiệp Nguyễn Thị Thơm còn là đại biểu nữ duy nhất, đại diện cho Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên trong lực lượng vũ trang tỉnh tham dự Đại hội Thi đua Quyết thắng của Quân khu 3, giai đoạn 2009-2014 vào tháng 7 tới.

PHÙNG VĂN HẠNH


(0) Bình luận
Nữ quân nhân tiêu biểu