Nữ quân nhân "hai giỏi"

23/09/2016 11:27

“Yêu nghề, ham học hỏi, hết mình vì công việc” là những nhận xét mà đồng đội dành cho đại úy quân nhân chuyên nghiệp Phan Thị Thu Hà, nhân viên tuyên huấn Bộ CHQS tỉnh.



Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Phan Thị Thu Hà luôn hết mình vì công việc


Là người con xứ Nghệ (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), có cha, mẹ đều là bộ đội, từ nhỏ chị Hà đã hiểu rõ về người lính và mơ ước trở thành một chiến sĩ phục vụ trong quân đội. Chính truyền thống cách mạng của quê hương, gia đình đã tiếp lửa để ước mơ của chị trở thành hiện thực. Học xong THPT, 19 tuổi, chị viết đơn tình nguyện vào quân đội. Trở thành quân nhân, chị luôn tự nhủ phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện và nâng cao tinh thần trách nhiệm, hết mình vì công việc để xứng đáng với phẩm chất bộ đội Cụ Hồ. Năm 2004, chị được cử đi học chuyên ngành thư viện (Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội), tốt nghiệp ra trường, chị được điều về Bộ CHQS tỉnh Hải Dương công tác, phụ trách thư viện - nhà truyền thống, văn hóa câu lạc bộ, hoạt động tuyên truyền.

Những ngày đầu về đơn vị, kinh nghiệm còn ít, nghiệp vụ còn hạn chế, chị Hà rất lo lắng. Chị vừa làm, vừa bổ sung kiến thức và kinh nghiệm thông qua việc tìm đọc, nghiên cứu tài liệu, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp. Nhờ vậy, chỉ sau vài tháng chị đã dần quen với công việc. Trong hoạt động tuyên truyền, báo chí, với giọng đọc đầm ấm, thân thiện, chị là gương mặt quen thuộc trên chuyên mục “Quốc phòng toàn dân” Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hải Dương.

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chị Hà còn tích cực tham gia các hoạt động như văn hóa văn nghệ, hội thi, hội thao của đơn vị và các cấp tổ chức. Từ năm 2012 đến nay, chị tham gia đội tuyển bắn súng K54 của Bộ CHQS tỉnh và Quân khu 3. Đặc biệt, năm 2016, chị được chọn vào đội tuyển bắn súng K54 tham gia hội thao cấp toàn quân. Thời gian luyện tập và tham gia thi đấu tại Quân khu 3 dài, gia đình thì neo người, cả hai vợ chồng đều công tác xa nhà, chồng là kỹ sư xây dựng, gắn bó với các công trình, không có ai chăm sóc con cái. Khó khăn là vậy, song chị luôn biết bố trí, sắp xếp khoa học vừa có thời gian hoàn thành tốt nhiệm vụ ở đơn vị, vừa tổ chức tốt cuộc sống gia đình, chăm sóc nuôi dạy 2 con chăm ngoan, học giỏi.

Bằng những nỗ lực phấn đấu đó, hằng năm chị Hà luôn là đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến. Năm 2012, chị giành huy chương bạc môn bắn súng K54 và được Quân khu 3 tặng giấy khen.

NGUYỄN VĂN THANH


(0) Bình luận
Nữ quân nhân "hai giỏi"