Giáo dục

Nữ giới học khối B nên thi ngành gì dễ xin việc?

H.A (theo VTC News) 02/02/2024 15:53

Lựa chọn ngành nghề phù hợp với nữ giới khi theo học khối B đang nhận về nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây.

Nữ giới khối B nên chọn học ngành gì? (Ảnh minh họa)

Nữ giới khối B nên chọn học ngành gì? (Ảnh minh họa)

Lựa chọn ngành nghề phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng phát triển bản thân. Do đó, các bạn nữ theo học khối B cần cân nhắc kỹ trước khi đặt bút đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học.

Dưới đây là gợi ý một số ngành học dành cho nữ thi khối B đang được nhiều thí sinh lựa chọn.

Ngành Y Dược

Ngành Y Dược là một trong những ngành nghề khối B mà các bạn nữ không thể bỏ qua. Trong đó, y học thiên về chẩn đoán, điều trị bệnh bằng các phương pháp cổ truyền hay hiện đại, còn dược học chuyên nghiên cứu, phát triển các loại thuốc.

Trường Đại học Đông Á thống kê một số cơ hội công việc với nhóm ngành này kể đến như: Bác sĩ đa khoa, bác sĩ y học cổ truyền, kỹ thuật y học, điều dưỡng, giảng viên y dược, dược sĩ.

Mức lương của nhóm ngành Y Dược phụ thuộc vào khối lượng công việc và công sức bỏ ra. Tùy vào các vị trí và trình độ, mức lương tương ứng cũng sẽ khác nhau.

Một số trường đại học nổi tiếng đào tạo nhóm ngành này, bạn có thể tham khảo: trường Đại học Y Hà Nội, trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Y Dược Huế, trường Đại học Dược Hà Nội, trường Đại học Y Dược Thái Nguyên, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch...

Ngành Sư phạm Sinh học

Ngành Sư phạm Sinh học được đánh giá là một trong những ngành nghề hot, luôn cần trong xã hội. Đồng thời, các trường đại học khối ngành sư phạm cũng là lựa chọn lý tưởng với các thí sinh đang lo lắng về khoản học phí trong 4 năm đại học vì được miễn 100% học phí.

Theo bài viết trên website trường Đại học Đông Á, sinh viên ngành Sư phạm sau khi ra trường có cơ hội việc làm rộng mở. Nếu không lựa chọn giảng dạy tại các cơ sở công lập, bạn cũng có thể xin vào giảng dạy tại cơ sở giáo dục tư nhân hay làm cán bộ quản lý giáo dục từ cấp địa phương cho đến trung ương.

Dưới đây là một số trường đại học đào tạo ngành Sư phạm Sinh học có chất lượng đào tạo tốt: trường Đại học Sư Phạm Hà Nội, trường Đại học Giáo Dục (Đại học Quốc Gia Hà Nội), trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên....

Chăn nuôi

Ngành Chăn nuôi được đánh giá khá phù hợp với các bạn nữ, vì họ thường cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc hơn các bạn nam. Sau khi tốt nghiệp ngành Chăn nuôi, bạn có thể làm các công việc liên quan đến sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi hay làm việc ở các trạm khuyến nông ở địa phương.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam thông tin, mức lương phổ biến của nhân viên ngành này dao động từ 10 - 15 triệu đồng/tháng. Riêng với những người tham gia hoạt động kinh doanh về chăn nuôi, mức lương có thể lên tới 20 - 25 triệu đồng/tháng.

Bạn có thể tham khảo một số trường đại học tuyển sinh khối B ngành Chăn nuôi: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh, trường Đại học Kiên Giang.

Công nghệ thực phẩm

Công nghệ thực phẩm thuộc nhóm những ngành nghề có triển vọng trong tương lai. Đây là ngành học chuyên về lĩnh vực bảo quản, chế biến nông sản, kiểm tra, đánh giá chất lượng trong quá trình chế biến thực phẩm. Theo học ngành nghề này bạn cũng có thể nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, vận hành dây chuyền sản xuất - bảo quản, tạo ra nguyên liệu mới trong lĩnh vực thực phẩm, dược phẩm hay hóa học.

Theo web trường Đại học Lạc Hồng, sinh viên mới ra trường, bắt đầu với các vị trí công việc cơ bản sẽ có mức lương khoảng 8 - 14 triệu đồng/tháng, tăng dần theo trình độ và kinh nghiệm.

Một số trường đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, trường Đại học Nông Lâm Huế, trường Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh, trường Đại học Trà Vinh.

Trên đây là 4 ngành học có mức thu nhập cao và mang đến cơ hội việc làm rộng mở đang được nhiều bạn nữ học khối B lựa chọn. Bạn có thể tham khảo thêm, để đưa ra sự lựa chọn phù hợp với năng lực, sở thích bản thân.

H.A (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ giới học khối B nên thi ngành gì dễ xin việc?