Việc tử tế

Nữ doanh nhân mồ côi hết lòng vì trẻ em nghèo

TRƯƠNG HÀ 08/03/2024 13:00

Mồ côi cha từ nhỏ nên khi thành công, chị Nguyễn Thị Lệ, Phó Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Bình Minh ở Kim Thành (Hải Dương) thấu hiểu, dành tình cảm đặc biệt cho những trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

img_6785.jpeg
Chị Nguyễn Thị Lệ (bên trái) cùng hai em Nguyễn Tú Linh và Trần Quang Minh (thứ hai, ba từ trái sang) tại chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Phụ nữ xã Kim Anh phát động

Tiếp thêm động lực

Em Trần Quang Minh, sinh năm 2008 ở thôn Văn Minh, xã Kim Anh (Kim Thành) mồ côi bố từ nhỏ, mẹ đi lập gia đình nhiều năm nay. Hiện Minh sống cùng bà nội. Gia đình bà nội Minh thuộc diện hộ nghèo của xã. Tháng 7/2022, Hội Phụ nữ xã Kim Anh đã chắp nối để chị Nguyễn Thị Lệ nhận đỡ đầu em Minh trong 5 năm với số tiền hỗ trợ 500.000 đồng mỗi tháng. Được chị Lệ giúp đỡ, Minh đã có thêm cơ hội được tiếp tục đến trường, có thêm kinh phí để trang trải việc học tập. “Cháu rất cảm ơn bác Lệ đã giúp đỡ để cháu có thêm điều kiện học tập. Cháu hứa sẽ cố găng học tập tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi”, em Minh tâm sự.

Em Nguyễn Tú Linh, sinh năm 2010, có hoàn cảnh cũng rất khó khăn. Bố bị bệnh hiểm nghèo, mất từ khi em còn nhỏ. Cả gia đình 5 người là bà nội, mẹ và ba chị em Linh đều trông vào đồng lương công nhân ít ỏi của mẹ Linh. Tháng 7/2022, Linh may mắn được chị Lệ nhận đỡ đầu trong thời gian 4 năm cũng với số tiền 500.000 đồng mỗi tháng. Đây chính là nguồn tiếp thêm động lực để Linh tiếp tục vươn lên trong học tập.

img_6782.jpeg
Lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh Hải Dương trao bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cho chị Nguyễn Thị Lệ (bên trái) do đã đạt danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu năm 2023”

Thấu hiểu

Chị Nguyễn Thị Lệ cho biết bản thân chị sinh ra trong gia đình làm nông nghiệp ở xã Kim Anh. Từ nhỏ chị đã mồ côi cha. Gia đình đông anh em nên tuổi thơ của chị rất vất vả. Sau khi học xong THPT, chị Lệ xin đi làm công nhân tại một xưởng may gần nhà. Vừa làm, vừa tự học hỏi tích lũy kinh nghiệm, năm 2010 nhờ sự hỗ trợ của Hội Phụ nữ xã Kim Anh, chị Lệ đã được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để mở xưởng may nhỏ tại nhà. Công việc kinh doanh thuận lợi, thị trường ngày càng mở rộng, năm 2013, chị Lệ hợp tác đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất và thành lập Công ty TNHH May xuất khẩu Bình Minh, tại xã Phúc Thành (Kim Thành). Công ty của chị hiện thu hút hơn 300 công nhân làm việc thường xuyên với mức thu nhập trung bình 8 triệu đồng/tháng.

Có điều kiện kinh tế, chị Lệ luôn dành tình cảm đặc biệt cho những trẻ em hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, phụ nữ nghèo... Khi được Hội Phụ nữ xã Kim Anh giới thiệu một số cháu mồ côi cần giúp đỡ, chị Lệ đã nhận hỗ trợ cháu Minh và cháu Linh. “Tôi rất thấu hiểu sự thiệt thòi của những trẻ em mồ côi. Bằng tình cảm chân thành, tôi mong muốn được chia sẻ, giúp các cháu vơi bớt phần nào khó khăn", chị Lệ chia sẻ.

Hiện chị Lệ còn nhận đỡ đầu 2 cháu trong dòng họ cũng có hoàn cảnh khó khăn từ khi học THPT cho đến khi học xong đại học. Hằng năm, vào dịp lễ, Tết, thông qua Hội Phụ nữ xã Kim Anh, chị đều tổ chức thăm, tặng các suất quà trị giá từ 20-30 triệu đồng cho các cháu nhỏ khó khăn, gia đình chính sách, người nghèo trong xã. Năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, chị Lệ cùng Công ty TNHH May xuất khẩu Bình Minh cũng hỗ trợ trên 100 triệu đồng gồm tiền mặt và hiện vật cho một số địa phương trong huyện chống dịch.

Chị Phạm Thị Khánh, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Kim Anh cho biết tấm lòng của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Lệ là nguồn lực quan trọng để hội giúp đỡ trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo, người già neo đơn trong xã, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Với nhiều hoạt động giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, người nghèo, gia đình chính sách, năm 2023, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Lệ được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích trong giúp đỡ trẻ em nghèo, danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu”.

TRƯƠNG HÀ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ doanh nhân mồ côi hết lòng vì trẻ em nghèo