Nữ cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

14/12/2021 09:16

Cựu chiến binh (CCB) Trần Thị Lý là tấm gương sáng trong phong trào CCB làm kinh tế giỏi, xứng đáng để cán bộ, hội viên toàn huyện học tập, noi theo.


Mỗi năm công ty của gia đình bà Trần Thị Lý cung ứng ra thị trường từ 1.000 - 2.000 tấn lương thực

Với mong muốn phát triển kinh tế gia đình và góp phần xây dựng quê hương, CCB Trần Thị Lý (sinh năm 1965), Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vinh Lý ở xã Quốc Tuấn (Nam Sách) đã vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu, tạo việc làm cho nhiều lao động ở địa phương.

Khi vừa tròn 17 tuổi, cô gái trẻ Trần Thị Lý xung phong nhập ngũ và được biên chế vào đơn vị K40 Đặc khu Quảng Ninh nơi điều trị cho các thương bệnh binh. Sau 3 năm hoàn thành nghĩa vụ quân sự, trở về địa phương và xây dựng gia đình, bà Lý đã làm đủ nghề như cấy lúa, trồng rau màu, buôn bán nhỏ tại chợ… để mưu sinh. Mặc dù luôn chăm chỉ lao động sản xuất nhưng cuộc sống gia đình bà vẫn gặp nhiều khó khăn.

Nhận thấy tại xã Quốc Tuấn lượng lúa gạo hằng năm của bà con thu hoạch rất lớn, bà Lý đã bàn với gia đình mở dịch vụ chế biến và tiêu thụ gạo. 

Những năm đầu mở dịch vụ, gia đình bà gặp nhiều khó khăn do thiếu vốn đầu tư nên chỉ làm với quy mô nhỏ lẻ. Hai vợ chồng bà đi thu mua thóc trong xã và các vùng lân cận về trực tiếp xay xát, đóng bao và thuê xe đi giao hàng cho các đại lý ở Quảng Ninh. Khi đã dần quen khách, nắm bắt thị trường, cùng với quyết tâm làm giàu, vợ chồng bà đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng mở rộng quy mô buôn bán. Bà tìm hiểu nhập hàng từ miền Nam và mở rộng cung ứng thêm các mặt hàng thực phẩm thiết yếu.

Là người dám nghĩ, dám làm, ham học hỏi, bà Lý đã từng bước vượt qua những trở ngại, khó khăn, thu được nhiều thành công từ kinh doanh các mặt hàng lương thực. Năm 2010, bà thành lập Công ty TNHH một thành viên Vinh Lý chuyên cung cấp các mặt hàng lương thực, thực phẩm ra thị trường các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh… với vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng. Đến nay việc sản xuất, kinh doanh của gia đình luôn ổn định. Mỗi tháng công ty cung ứng ra thị trường từ 1.000 - 2.000 tấn lương thực các loại. Bà Lý đã mua thêm 3 ô tô vận tải loại 5 tấn chuyên vận chuyển lương thực. Công ty của bà cũng tạo việc làm cho hơn 10 lao động địa phương với mức lương từ 7-10 triệu đồng/người/tháng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, CCB Trần Thị Lý luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động của Hội CCB và địa phương. Gần 2năm qua, gia đình bà đã ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của xã hơn 8 triệu đồng và trên 60 tạ gạo cho các hộ khó khăn trên địa bàn xã.

Ông Trần Thế Bộ, Chủ tịch Hội CCB xã Quốc Tuấn cho biết CCB Trần Thị Lý là tấm gương sáng trong phong trào CCB làm kinh tế giỏi, xứng đáng để các cán bộ, hội viên CCB toàn huyện học tập, noi theo.

KIM ÁNH

(0) Bình luận
Nữ cựu chiến binh làm kinh tế giỏi