Nữ chiến sĩ an ninh tích cực hoạt động phong trào

15/07/2011 07:00

Đó là Trung uý Nguyễn Thị Hoa, cán bộ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II, Công an tỉnh. Chị không chỉ là một nữ chiến sĩ nhiệt huyết trong công tácmà còn rất tích cực trong tham gia hoạt động các phong trào.



Trung uý Nguyễn Thị Hoa, cán bộ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II, Công an tỉnh không chỉ là một nữ chiến sĩ an ninh chủ động, nhiệt huyết trong công tác chuyên môn mà còn rất tích cực trong tham gia hoạt động các phong trào, đặc biệt là phong trào của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ.

 Khi được phân công về công tác tại Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II, chị Hoa xác định đây là đơn vị trinh sát an ninh có yêu cầu về bí mật nghiệp vụ rất cao. Với sự cầu thị, học hỏi, chị luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của lãnh đạo và đồng nghiệp, nghiêm khắc với bản thân, giữ đúng chuẩn mực, nguyên tắc trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Chị và các đồng đội luôn bám sát chương trình, kế hoạch công tác được giao, thận trọng, tỉ mỉ, đặt tính chính xác lên hàng đầu để công việc đạt hiệu quả cao nhất. Kết quả, chị cùng đồng đội đã phát hiện và ngăn chặn hàng trăm tin tức và âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch tuyên truyền chống phá Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI,  bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, Trung uý Nguyễn Thị Hoa còn rất tích cực trong hoạt động các phong trào. Là đoàn viên thanh niên, cán bộ Hội Phụ nữ khối an ninh nhân dân, chị đã cùng đoàn viên, thanh niên, chị em trong đơn vị thường xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ đoàn viên, hội viên về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, văn bản, chỉ thị của ngành. Chị vận động thanh niên, phụ nữ thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, phong trào “Phụ nữ công an nhân dân tích cực học tập, năng động sáng tạo Vì an ninh Tổ quốc, xây dựng gia đình hạnh phúc”... Cá nhân chị đã tham gia dự thi và đạt thành tích cao trong nhiều cuộc thi như cuộc thi tìm hiểu “Công an Hải Dương 60 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành”, “Tìm hiểu Pháp lệnh điều tra hình sự”… hay các giải thể thao do ngành tổ chức. Những cố gắng, nỗ lực của chị Hoa đã được lãnh đạo các cấp ghi nhận. Không chỉ là “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, chị còn được tặng nhiều giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào phụ nữ các năm 2007 - 2008, thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” 5 năm 2005 - 2010; giấy khen của Tổng cục An ninh nhân dân do có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng kỹ thuật nghiệp vụ II. Chị còn được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp bộ đoàn: bằng khen của Trung ương Đoàn năm 2008, bằng khen của Tỉnh đoàn năm 2009 do có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh, thiếu nhi… Năm 2010, Trung úy Nguyễn Thị Hoa tròn 30 tuổi, là một trong 19 gương mặt trẻ được Tỉnh đoàn tuyên dương.                       

VÂN ANH


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ chiến sĩ an ninh tích cực hoạt động phong trào