Đời sống văn hóa

NSND Thu Hà tái xuất trong phim truyền hình "Tình trạng: Đã ly hôn"

20/09/2023 10:49

NSND Thu Hà và Lương Thu Trang tham gia phim 'Tình trạng: Đã ly hôn' sau lần kết hợp trong 'Hướng dương ngược nắng'.

Dàn diễn viên tham gia phim.

Tình trạng: Đã ly hôn làm lại từ bộ phim truyền hình Hàn Quốc Once again (Lại một lần nữa) khai thác chủ đề về hôn nhân không hạnh phúc dưới góc nhìn nhẹ nhàng, hài hước, từng phá kỷ lục người xem tại Hàn Quốc năm 2020.

Tình trạng: Đã ly hôn gồm 75 tập quy tụ dàn diễn viên: NSND Thu Hà, NSƯT Tú Oanh, Ngân Quỳnh, Phương Dung, Mai Huỳnh, Lương Thu Trang, Thanh Hương, Anh Đức, Trọng Nhân, Thục Anh, Trương Minh Thảo, Sỹ Hưng…

Phim kể về gia đình của ông Hạnh (Mai Huỳnh) và bà Ngọc (NSND Thu Hà) với 4 đứa con Thanh Gia (Anh Đức), Thanh Hòa (Thanh Hương), Thanh Như (Lương Thu Trang), Thanh Ý (Thục Anh) đều gặp vấn đề trong hôn nhân. Sau đó là hành trình tìm kiếm lại hạnh phúc của tất cả các thành viên.

Tại buổi họp báo, khi trả lời thắc mắc của truyền thông xung quanh việc: Bộ phim có góc nhìn khá cởi mở về vấn đề ly hôn, trong bối cảnh xã hội Việt Nam hiện nay có tỷ lệ ly hôn ngày càng tăng nhanh, phim có cổ xuý cho tình trạng này?

Đạo diễn Nguyễn Đức Nhật Thanh cho rằng, tình trạng ly hôn trong xã hội hiện đại đã và đang xảy ra khá nhiều. Chính vì thế chúng ta không nên né tránh mà cần đối diện với thực tế.

"Ngày trước vì nhiều lý do mà mọi người có xu hướng muốn che giấu ly hôn, sợ dị nghị, ảnh hưởng tới bố mẹ... Nhưng tôi nghĩ bây giờ, khi ai đó có hôn nhân đổ vỡ nên đối diện với nó, tìm cách vượt qua với thái độ tích cực, lạc quan như bốn người con trong phim. Đây cũng là thông điệp tích cực từ bộ phim", đạo diễn Nhật Thanh bày tỏ.

NSND Thu Hà vào vai mẹ của Lương Thu Trang, Thanh Hương, Thục Anh trong phim.

Đạo diễn chia sẻ thêm, sau những bộn bề cuộc sống, những thất vọng trong hôn nhân không như là mơ, 4 người con đều chọn một nơi để về đó chính là nhà của bố mẹ. Họ cho rằng chỉ có gia đình mới luôn dang rộng vòng tay để ôm ấp, vỗ về những tổn thương mà mỗi người trải qua. Thông qua các câu chuyện về từng cuộc hôn nhân của Gia - Hòa - Như - Ý, khán giả sẽ cảm nhận được sự khác biệt trong suy nghĩ về người bạn đời và cuộc sống vợ chồng.

"Bên cạnh đó, khi xem Tình trạng: Đã ly hôn, khán giả có thể thấy được rằng: Cha mẹ là tấm gương để con cái noi theo và con cái chính là niềm tự hào của cha mẹ. Tuy rằng mỗi người sẽ có những hoàn cảnh khác nhau nhưng tình cảm gia đình là điều thiêng liêng và tuyệt vời nhất mà không gì có thể thay thế được”, đạo diễn Nhật Thành nói.

Nhà sản xuất Lê Anh Ngọc khẳng định bộ phim chỉ cổ vũ cho hạnh phúc "ly hôn cũng được mà không ly hôn cũng được nhưng phải hạnh phúc".

"Phim không cổ vũ ly hôn, cũng không cổ vũ một cuộc hôn nhân không hạnh phúc", ông Ngọc nhấn mạnh.

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh

Diễn viên Ngân Quỳnh rất thích thú với vai diễn mẹ chồng "chuyên gia đố kỵ với con dâu". Nghệ sĩ chuẩn bị 40 chiếc váy, 20 bộ đồ mặc nhà để vào vai diễn và cảm thấy "vui vì được thay trang phục liên tục".

Nữ nghệ sĩ cũng tự hào khi bộ phim quy tụ dàn diễn viên hoành tráng "già cũng đẹp, trẻ cũng xinh".

Phim Tình trạng: Đã ly hôn lên sóng lúc 22h từ thứ 2 - thứ 6 hàng tuần trên HTV7 và 22h45 trên Netflix, bắt đầu từ ngày 19/9.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
NSND Thu Hà tái xuất trong phim truyền hình "Tình trạng: Đã ly hôn"