Đời sống văn hóa

NSND Thanh Điền ở tuổi 77: Sức khỏe bất ổn, phải cấp cứu 3 lần

TB (theo Dân trí) 13/07/2024 10:10

Chỉ trong thời gian ngắn, NSND Thanh Điền phải nhập viện cấp cứu đến 3 lần và buộc phải tiến hành phẫu thuật để điều trị bệnh.

NSND Thanh Điền ở tuổi 77: Sức khỏe bất ổn, phải vào cấp cứu 3 lần - 1

NSND Thanh Điền phải nhập viện nhiều lần trong thời gian ngắn

Mới đây, NSND Thanh Điền khiến khán giả lo lắng khi chia sẻ hình ảnh đang ngồi trên giường bệnh và cho biết sắp vào phòng mổ.

Trong đoạn clip đăng tải trên kênh YouTube cá nhân, NSND Thanh Điền tiết lộ chỉ trong vài ngày, ông đã đi cấp cứu đến 3 lần. Theo ông, phải đến lần nhập viện thứ 3 thì mới phát hiện ra bệnh. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ không nói cụ thể mình mắc bệnh gì.

Thanh Điền nói, hôm nhập viện ông bị đau nhiều ở phần bụng do vết thương cũ tái phát. Bác sĩ nói huyết áp của ông lên tới 200mmHg, đường huyết đạt mức 165mg/dL, tim đập mạnh...

Sau vài ngày nhập viện, sức khỏe và tinh thần của ông đã ổn định. Ở bệnh viện ông quen được vài người bạn cùng phòng, họ nói chuyện "tiếu lâm" nên ông thấy vui và thoải mái hơn.

Nghệ sĩ Thanh Điền chia sẻ, lần nhập viện này khiến ông mất nhiều dự án. Trong đó ông tiếc nuối khi phải ngừng tham gia phim truyền hình đóng cùng Ngọc Huyền, Bảo Chung, Hòa Hiệp...

Theo ông, đây là bộ phim có nhiều điểm thú vị, có bi lẫn hài. Cốt truyện của phim hướng đến tình cảm gia đình và nhân vật của ông có nhiều cái hay. Thanh Điền tâm sự, khi hay tin ông bệnh, đơn vị sản xuất đã nhờ nghệ sĩ Bảo Quốc thay thế.

Nam nghệ sĩ nói, lúc nằm viện ông rất nhớ vợ mình - cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ. Vợ ông từng có thời gian vật lộn với bệnh tật, nhưng bây giờ, đến khi ông nhập viện thì vợ đã đi xa. Điều này khiến ông vô cùng buồn tủi.

"Bác sĩ nói rằng tôi nhớ Huệ nên nhõng nhẽo, phải cấp cứu đến 3 lần mới phát hiện ra bệnh. Bệnh tật đã đưa tôi vào những ảo giác đau đớn, chỉ thấy hình bóng của vợ và con gái đã khuất. Tôi chịu đựng thua xa vợ tôi hồi đó", ông viết.

Hồi đầu tháng 5, NSND Thanh Điền cũng khiến khán giả lo lắng khi tiết lộ gặp phải một vụ va chạm ô tô ở Phú Quốc. Theo đó, chiếc xe ô tô chở nam nghệ sĩ cùng con trai, cháu nội bất ngờ bị một ô tô khác tông từ phía sau.

Vụ va chạm khiến ô tô chở NSND Thanh Điền bị biến dạng ở phần đuôi và vỡ kính xe nhưng may mắn, ông và các thành viên gia đình đều bình an.

Nghệ sĩ Thanh Điền (sinh năm 1947) và nghệ sĩ Thanh Kim Huệ (sinh năm 1954) kết hôn năm 1975, sau 6 năm quen nhau.

Gần nửa thế kỷ bên nhau, NSND Thanh Điền và NSƯT Thanh Kim Huệ luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi tình cảm ngọt ngào. Cặp đôi cùng nhau trải qua không ít khó khăn. Dù đôi lúc vẫn xảy ra cãi vã, song vì tình yêu họ vượt qua tất cả.

Ngày 23/12/2021, NSƯT Thanh Kim Huệ qua đời sau hơn 1 năm kể từ khi phát hiện bệnh ung thư. Những năm tháng cuối đời, bà luôn có chồng bên cạnh động viên, chăm sóc.

TB (theo Dân trí)
(0) Bình luận
NSND Thanh Điền ở tuổi 77: Sức khỏe bất ổn, phải cấp cứu 3 lần
ss