NSND Lê Khanh choáng ngợp vì bối cảnh xa xỉ trong ''Gái già lắm chiêu V''
16/01/2021 08:04
Bộ ba NSND Hồng Vân, Lê Khanh và Kaity Nguyễn đều thấy choáng ngợp khi bước vào Cung An Định - Huế được làm bối cảnh trong ''Gái già lắm chiêu V''.
Phim Tết ''Gái già lắm chiêu V'' bên cạnh số tiền hơn 2 tỷ đồng xây dựng khu vườn Bạch Trà thì số tiền để sản xuất, thiết kế nội thất để lấp đầy 15/21 căn phòng tại Cung An Định (bối cảnh chính của phim) cũng vừa được công bố lên tới 3 tỷ đồng
Để đáp ứng tiêu chí về lối sống vương giả của ba chị em Lý Lệ Hà, Lý Linh, Lý Lệ Hồng, 10 tấn nội thất như bàn, ghế, tủ, giường và các phụ kiện nội thất như: rèm nhung, đèn chùm cỡ lớn được đặt một hãng nội thất thiết kế riêng theo phong cách và mẫu mã mà Giám đốc sáng tạo của phim đặt ra
Cung An Định được sử dụng làm bối cảnh chính của phim Tết 'Gái già lắm chiêu V'. Cung có tổng cộng 21 phòng, trong đó có 5 căn phòng đã niêm phong không được sử dụng. Đoàn phim được sử dụng tất cả các phòng ốc còn lại và được phép trang trí, thiết kế lại hoàn toàn để biến thành Cung điện Bạch Trà Viên của ba chị em Lý gia theo phong cách vương giả của phim
Chỉ sử dụng lại khung sườn của Cung An Định, đồ đạc, vật dụng như bàn ghế, tủ và đèn trần có sẵn tại đây đều được di dời để đoàn phim trang trí, thiết kế lại toàn bộ theo thiết kế mới của phim. Tất cả những vật dụng đưa vào Cung An Định đều được sản xuất mới theo thiết kế riêng, thậm chí có những đồ đạc phải đặt mua mới khắp nơi rồi vận chuyển về Huế để lấp đầy 15 căn phòng trống. Chi phí thiết kế đồ đạc, nội thất đầu tư sản xuất mới đã tiêu tốn gần 3 tỷ đồng
Phòng Lý Lệ Hà được thiết kế theo phong cách hoàng gia, các nội thất theo tông màu vàng, thể hiện quyền lực, vị thế cao của người chủ gia đình và cũng là người phụ nữ có danh tiếng trong giới cổ vật. NSND Lê Khanh thú thật ban đầu chị hơi ngại khi mới bước vào căn phòng của mình trên phim bởi căn phòng quá sang trọng so với cuộc sống đời thường
NSND Lê Khanh cho hay: “Phòng của tôi chọn tông màu vàng. Nó đại diện cho một người có vị thế cao, sang trọng, là chủ gia đình. Chiếc giường lớn màu vàng được đặt giữa phòng, bên trên có lọng rất đẹp. Giống như nghệ thuật sắp đặt, quá chi tiết, sang trọng so với đời thường của chúng ta, đôi khi ở khách sạn 5 sao, 6 sao cũng chưa chắc đẹp như vậy"
Ngoài những vật dụng hiện đại, được thiết kế riêng, trong căn phòng của Lý Lệ Hà còn trưng bày nhiều cổ vật giá trị lớn. Ấn tượng nhất trong căn phòng của Lý Lệ Hà là chiếc bàn trang điểm. Đây vốn là bàn trang điểm của hoàng hậu Nam Phương ngày xưa, là một trong những món đồ cổ trân quý mà bộ phim có được. Mỗi lần diễn cảnh ngồi trước bàn trang điểm, NSND Lê Khanh thấy xúc động và thiêng liêng khi nghĩ đến bậc mẫu nghi thiên hạ cũng từng soi gương mỗi ngày trước chiếc bàn này
Mỗi căn phòng đều có một màu sắc riêng theo tính cách của mỗi người. Với tone màu đỏ, căn phòng của Lý Linh ngụ ý về sự đối chọi trong cá tính, mưu mô của nàng út với người chị cả. Kaity Nguyễn thích thú khi được đóng phim trong căn phòng này bởi màu đỏ là một sắc màu thời thượng, đúng xu thế và làm nổi bật sự tham vọng của nhân vật Lý Linh. Kaity Nguyễn cho hay: “Khi bước vào căn phòng này, tôi bị choáng ngợp bởi độ xa xỉ của không gian"
Căn phòng của người chị thứ hai Lý Lệ Hồng theo tông màu hồng. NSND Hồng Vân lý giải sắc màu này thể hiện tính cách an nhiên, vui vẻ, không thích quyền uy. Nghệ sĩ còn tiết lộ để thể hiện tính cách của cô Lệ Hồng, hai đạo diễn còn cho tổ thiết kế trồng một cây hồng trong vườn Bạch Trà cũng để đại diện cho nhân vật này
NSND Hồng Vân kể nhiều khi chị không biết hoa trong phim là hoa thật hay hoa giả vì hoa quá đẹp. Còn Kaity Nguyễn tiết lộ những lúc không quay phim, đạo diễn luôn yêu cầu bật quạt, máy lạnh để giữ cho hoa tươi. Không chỉ tập trung phần bối cảnh, ngay cả đồ ăn trong phim cũng được chú trọng. Có những cảnh ăn uống chỉ lướt qua nhưng cũng được đầu tư mời cả đầu bếp của khách sạn 5 sao đến để thực hiện món ăn
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.