Nông sản đầu tiên của Kim Thành được dán tem truy xuất nguồn gốc

04/08/2023 16:15

Việc truy xuất được nguồn gốc sản phẩm sẽ tạo niềm tin cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm ổi lê của xã Đồng Cẩm (Kim Thành).


Cán bộ Hội Nông dân tỉnh hướng dẫn các thành viên Chi hội Nông dân nghề nghiệp sản xuất và tiêu thụ ổi lê an toàn Đồng Cẩm dán tem truy xuất nguồn gốc (ảnh Hội Nông dân Kim Thành cung cấp)

Ngày 3.8, Hội Nông dân tỉnh tổ chức trao tem truy xuất nguồn gốc, túi đựng sản phẩm ổi lê cho các thành viên Chi hội Nông dân nghề nghiệp sản xuất và tiêu thụ ổi lê an toàn Đồng Cẩm. Đây là nông sản đầu tiên của huyện Kim Thành được dán tem truy xuất nguồn gốc. 

Sau khi thu hoạch, ổi được sơ chế, đóng gói và dán tem bên ngoài. Người tiêu dùng sử dụng điện thoại quét mã QR sẽ có được các thông tin như sản phẩm của hộ nào, quy trình sản xuất, thời gian thu hái, đóng gói sản phẩm, hạn sử dụng sản phẩm... 

Tháng 6 vừa qua, Hội Nông dân tỉnh đã thành lập mô hình điểm Chi hội Nông dân nghề nghiệp sản xuất và tiêu thụ ổi lê an toàn Đồng Cẩm gồm 35 hội viên, canh tác trên diện tích 5 ha. Hội đã hỗ trợ vật tư phân bón, tập huấn kỹ thuật sản xuất ổi để góp phần nâng cao năng suất, chất lượng so với trước đây.

Sau mô hình của tỉnh, từ nay đến cuối năm, Hội Nông dân huyện Kim Thành phấn đấu hỗ trợ tem truy xuất nguồn gốc cho từ 3-4 chi hội nghề nghiệp trong huyện.

PV

(0) Bình luận
Nông sản đầu tiên của Kim Thành được dán tem truy xuất nguồn gốc