Tin tức

Nổ súng tại trung tâm thương mại ở Bangkok khiến ít nhất 1 người thiệt mạng

Theo báo Tin tức 03/10/2023 19:00

Cảnh sát Thái Lan cho biết một vụ nổ súng đã xảy ra tại trung tâm thương mại cao cấp Siam Paragon ở thủ đô Bangkok ngày 3/10.

Chú thích ảnh
Một tay súng tình nghi bị bắt giữ sau khi nổ súng tại trung tâm mua sắm Siam Paragon sang trọng ở Bangkok, Thái Lan, ngày 3/10/2023

Lực lượng ứng phó với tình huống khẩn cấp thông báo ít nhất 1 người thiệt mạng và 6 người bị thương, trong đó 5 trường hợp tình trạng nghiêm trọng.

Trên mạng xã hội, Thủ tướng Srettha Thavisin cho biết đã được thông báo về vụ việc và chỉ thị Cảnh sát Hoàng gia điều tra, theo dõi tình hình tại Siam Paragon. Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm 14 tuổi thực hiện vụ nổ súng. Trong khi đó, hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy hàng trăm người chạy ra khỏi trung tâm thương mại Siam Paragon.

Siam Paragon là một trong những khu mua sắm hàng đầu tại trung tâm thủ đô Thái Lan và rất nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày trước lễ tưởng niệm 1 năm ngày xảy ra một trong những vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Thái Lan. Một cựu cảnh sát đã tấn công bằng súng và dao tại một nhà trẻ, sát hại 24 trẻ em và 12 người trưởng thành.

Năm 2020, một cựu sĩ quan quân đội tiến hành vụ xả súng tại trung tâm thương mại ở thành phố Korat, tỉnh Nakhon Ratchasima, Đông Bắc Thái Lan, khiến 29 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nổ súng tại trung tâm thương mại ở Bangkok khiến ít nhất 1 người thiệt mạng