Những vật "bất ly thân" cần mang theo trong chuyến du lịch đầu xuân

06/02/2022 18:49

Tết Nguyên đán là dịp nhiều gia đình lựa chọn bắt đầu những chuyến du lịch đầu xuân, đặc biệt là khi dịch bệnh đã phần nào được kiểm soát.

Chia sẻ với thời báo Huffington Post, nhiều chuyên gia cho biết có những vật 'bất ly thân', họ luôn mang theo trong mỗi chuyến đi của mình. Đầu tiên phải nói tới là thuốc giảm đau, một thứ mà du khách rất khó để mua được khi ở nước ngoài nếu không có đơn của bác sĩ.

Những vật 'bất ly thân' cần mang theo trong chuyến du lịch đầu xuân
Thuốc giảm đau sẽ có thể rất khó tìm mua ở nước ngoài nếu không có đơn của bác sĩ

"Bạn không bao giờ có thể dự đoán trước được những cơn đau đầu, đau nửa đầu hoặc những chấn thương nhỏ sẽ xuất hiện khi nào. Việc tìm mua những loại thuốc giảm đau phổ biến như acetaminophen (Tylenol), ibuprofen (Advil) hay aspirin có thể sẽ rất khó khăn trong những dịp đặc biệt như đầu năm mới ở nước ngoài", một bác sĩ phẫu thuật trả lời Huffington Post.

Vật dụng quan trọng tiếp theo mà các chuyên gia khuyên du khách nên mang theo trong những chuyến đi đầu năm mới là quần tất hoặc vớ nén. Đây có lẽ là thứ mà không nhiều người ngờ tới nhưng lại cực kỳ hữu dụng trên các chuyến bay đường dài. 

Theo Ashley Lee, một bác sĩ nhi khoa tại Anh thì việc có một đôi tất dài sẽ giúp cô hạn chế tối đa việc da tiếp xúc với các bề mặt trên máy bay ngay cả khi mặc váy ngắn.

Những vật 'bất ly thân' cần mang theo trong chuyến du lịch đầu xuân
Quần tất dài đặc biệt hữu dụng trên các chuyến bay

Món đồ cuối cùng mà nhiều bác sĩ khuyên mọi người nên mang theo trong mỗi chuyến du lịch chính là kem chống nắng. Cháy năng không chỉ gây khó chịu và đau rát mà còn có thể làm tăng khả năng mắc ung thư da. Và kem chống nắng sẽ giúp giảm thiểu những vấn đề kể trên.

Những vật 'bất ly thân' cần mang theo trong chuyến du lịch đầu xuân
Kem chống nắng cũng là món đồ quan trọng mà du khách nên mang trong hành lý

Bác sĩ nhi khoa Neela Sethi Young cho biết: “Đối với tôi, việc chống nắng ngay cả khi ở nhà lẫn ra ngoài là việc làm bắt buộc. Những tia tử ngoại từ các thiết bị điện tử cũng như ánh nắng Mặt trời đặc biệt có hại cho làn da. Dù đến bất kỳ nơi nào, đi biển hay đi trượt tuyết, tôi cũng sẽ mang theo kem chống nắng".

Trước đó, nam tiếp viên hàng không Tommy Cimato cũng khuyên hành khách nên hạn chế dựa vào cửa sổ bởi đây là khu vực thường xuyên có người chạm tay lên. "Bạn sẽ không bao giờ biết được mức độ sạch sẽ của những chiếc ghế. Do vậy, để hạn chế tối đa sự xâm nhập của các loại vi khuẩn thì tốt hơn hết là nên mặc quần dài", Cimato cho biết.

Những vật 'bất ly thân' cần mang theo trong chuyến du lịch đầu xuân
Khu vực cửa sổ là nơi nhiều người hay chạm tay lên nhất trên máy bay

Tommy Cimato còn cho biết sau khi đi vệ sinh trên máy bay, mọi người không nên ấn nút xả nước bằng tay không mà thay vào đó nên sử dụng giấy lót để tránh sự xâm nhập của những loại vi khuẩn có hại.

"Thường trên những chuyến bay dài, các hành khách thường bị cuốn vào những bộ phim hay những cuốn sách hấp dẫn mà quên mất việc uống nước. Nhưng uống đủ nước là điều cực kỳ quan trọng cần ghi nhớ", Cimato nhấn mạnh.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những vật "bất ly thân" cần mang theo trong chuyến du lịch đầu xuân