Khám phá

Những trải nghiệm du lịch mùa đông tuyệt vời nhất thế giới

TB (theo Vietnamnet) 12/01/2024 10:22

Mùa đông luôn được coi là thời điểm thích hợp để chúng ta bắt đầu những cuộc phiêu lưu băng giá, những hành trình khám phá trong tuyết và chiêm ngưỡng những kỳ quan ấn tượng.

ezgifcom webp to jpg 3.jpg

1. Đi ngắm chim mùa đông ở Nhật Bản: Tháng 2 ở Hokkaido là thời điểm lý tưởng nhất để du khách tận mắt chứng kiến các điệu nhảy tán tỉnh nhau của loài tancho (sếu đầu đỏ). Những con chim với dáng điệu thanh lịch này sẽ "biểu diễn một vở ballet" đầy ấn tượng trên vùng đầm lầy băng giá của Kushiro. Du khách có thể lựa chọn đi tản bộ vào sáng sớm trong các khu rừng xung quanh Tsurui hay đến thăm Trung tâm Sếu quốc tế Akan.

ezgifcom webp to jpg 1.jpg

2. Tận mắt chứng kiến loài cá voi sát thủ ở Iceland: Vào mùa đông, những đàn cá trích khổng lồ tụ tập quanh bờ biển Iceland, ngoài khơi phía bắc bán đảo Snaefellsnes. Cá trích đi đến đâu, những con cá voi sát thủ (orca) săn mồi quanh năm ở vùng biển này sẽ xuất hiện ở đó. Đến tháng 12 và tháng 1, các chuyến tham quan loài orca bắt đầu từ Grundarjordur của ngọn núi Kirkjufell.

ezgifcom webp to jpg 4.jpg

3. Đi tìm báo tuyết ở Ấn Độ: Đúng là cơ hội để tận mắt nhìn thấy loài báo tuyết ở Ấn Độ không cao bởi những con vật thường ẩn sâu trong dãy Himalaya. Tuy nhiên vào mùa đông, phần đông trong số khoảng 8.000 con báo tuyết ở tự nhiên sẽ bắt đầu đi xuống độ cao vài nghìn mét để săn những con cừu xanh của vùng núi, thậm chí báo còn mạo hiểm xuống thấp hơn để kiếm ăn.

ezgifcom webp to jpg 6.jpg

4. Ngắm sói Yellowstone ở nước Mỹ đầy tuyết: Đến thăm Vườn quốc gia Yellowstone vào mùa đông có vẻ kỳ lạ vì nhiều cơ sở ở đây đã đóng cửa. Nhưng tháng 1 và tháng 2 mang lại cơ hội duy nhất để tận mắt chứng kiến những con sói sống ở đây. Bởi bộ lông lốm đốm màu xám của chúng dễ dàng được phát hiện hơn trên nền tuyết trắng. Các chuyến tham quan mùa đông được triển khai ở thung lũng Lamar và Rose Creek của Wyoming, nơi những 'kẻ săn mồi' này bắt đầu quay trở lại vào đầu những năm 1990.

ezgifcom webp to jpg 8.jpg

5. Đắm mình trên hòn đảo cô đơn ở Greenland: Đảo Uunartoq của Nam Greenland là một nơi xa xôi, không có người ở. Du khách sẽ phải đi thuyền từ Qaqortoq hoặc Nanortalik để đến đó. Suối nước nóng của hòn đảo nằm giữa một cánh đồng rêu mềm mại, gần một tu viện bỏ hoang và nhìn ra bờ biển. Có một túp lều nhỏ để thay đồ, nhưng điểm nhấn ở đây chính là làn nước nóng 40°C giúp du khách xua tan mọi mệt mỏi khi ngắm nhìn những tảng băng trôi trôi qua.

ezgifcom webp to jpg 5.jpg

6. Ngủ trong khách sạn băng trên núi ở Romania: Vào mùa đông, hồ Balea băng giá của Transylvania, đóng băng cứng và được chuyển thành khách sạn Balea Ice từ tháng 12 đến tháng 4. Khung cảnh ở đây thực sự sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải kinh ngạc khi có 14 km dốc trượt tuyết cùng dòng nước trên thác Balea đóng băng và dãy núi Fagaras hùng vĩ.

shutterstock 1916337605.webp

7. Chứng kiến ​​cực quang trên du thuyền Na Uy: Cực quang (tháng 10-tháng 4) đặc biệt rực rỡ ở miền bắc Na Uy do vĩ độ cao. Nhưng ngay cả ở đây, nơi có rất ít ô nhiễm ánh sáng, đại dương vẫn là một điều gì đó hấp dẫn. Các chuyến du ngoạn dọc bờ biển Na Uy kết hợp việc quan sát cá kình trong các vịnh hẹp vào ban ngày với những buổi tối muộn dưới bầu trời gợn sóng. Một số du thuyền thậm chí còn cung cấp các chuyến đi miễn phí nếu du khách không nhìn thấy cực quang.

ezgifcom webp to jpg 7.jpg

8. Tham dự kỷ nhiệm ngày đông chí ở Ireland: Đông chí là ngày ngắn nhất trong năm và là sự khởi đầu thực sự của mùa đông. Ngày nay, nhiều người thường tìm đến Newgrange của Ireland để xem Mặt trời lên trong ngày Đông chí. Theo đó, ánh nắng Mặt Trời sẽ chỉ chiếu qua khe cửa hẹp của khu mộ vào đúng ngày đông chí. Ngôi mộ này được xem là công trình lớn xưa nhất trong lịch sử, vì nó xuất hiện trước 1.000 năm so với công trình Stonehenge (tây nam nước Anh) và 500 năm trước các kim tự tháp Ai Cập.

ezgifcom webp to jpg.jpg

9. Dự lễ hội tại thị trấn Sami ở Thụy Điển: Trong suốt 400 năm qua, thị trấn Jokkmokk ở vùng Lapland của Thụy Điển luôn tấp nập với các phiên chợ mùa đông của người Sami vào tháng Hai. Đây là dịp được tổ chức để gợi nhớ về nguồn gốc chăn tuần lộc của người Sami, nhưng dần dần đã phát triển thành một lễ hội văn hóa kéo dài ba ngày. Các chuyến tham quan thường kết hợp bằng xe trượt tuyết do chó kéo vào các khu rừng sâu, nơi có nai sừng tấm Sarek khổng lồ lang thang và ánh sáng phương bắc chiếu trên đầu. Nhưng niềm vui thực sự nằm ở việc nếm thử các sản phẩm và đồ thủ công địa phương, lắng nghe những câu chuyện truyền thống và tìm hiểu thêm về một nền văn hóa vẫn còn rất gần với quá khứ du mục.

ezgifcom webp to jpg 2.jpg

10. Đến thủ phủ trượt băng của Canada: Vào đầu những năm 1800, do căng thẳng giữa các thuộc địa của Anh ở Thượng Canada và Mỹ nên ​​người Anh đã cho xây một con kênh nối sông Ottawa và sông Rideau, tạo ra đường cung cấp cho vùng Ngũ Đại Hồ. Ottawa trở thành nơi có đường trượt băng tự nhiên dài nhất thế giới. Việc tham gia cùng người dân địa phương để trượt băng dài 7,8 km sẽ mang đến một chuyến tham quan tuyệt vời quanh thành phố, từ trung tâm thành phố đến hồ Dows.

TB (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những trải nghiệm du lịch mùa đông tuyệt vời nhất thế giới