Những tông màu nên tránh khi thiết kế phòng ngủ

24/07/2023 14:12

Khi thiết kế phòng ngủ, hãy tránh xa những sắc màu dưới đây để tránh gây mất ngủ.



Những cặp màu có độ tương phản cao: Bạn không nên kết hợp quá nhiều màu sắc sặc sỡ, đặc biệt là những sắc màu có độ tương phản cao như: đỏ-xanh, vàng-tím,... khi thiết kế phòng ngủ. Những thiết kế phức tạp hay kích cỡ hoa văn lớn, màu sắc tương phản cao có thể kích thích thị giác và khiến bạn khó ngủ.

Màu xám: Đây là màu sắc buồn tẻ, gây ức chế và thiếu sự ấm áp, có thể ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của bạn. Đây cũng là màu gắn liền với những ngày mưa, mang cảm xúc tồi tệ, đặc biệt đối với những người mắc chứng rối loạn cảm xúc theo mùa.

Màu vàng: Sắc màu này đem lại cảm giác hân hoan, vui vẻ cho gia chủ. Tuy nhiên, các nhà tâm lý học lại cho rằng sắc màu này có thể khiến bạn rơi vào tình trạng phấn khích quá đà, dẫn đến việc khó ngủ, đặc biệt đối với những người có thói quen bật đèn khi ngủ.

Màu tím: Một cuộc khảo sát năm từ Travelodge trên 2.000 ngôi nhà ở Anh cho thấy, những người có phòng ngủ màu tối hơn hoặc đậm hơn sẽ ngủ ít hơn những người yêu thích màu sắc nhẹ nhàng. Theo Best Life, những người ngủ ít nhất là những người có phòng ngủ màu tím. Trung bình mỗi người trong nhóm này chỉ ngủ được 5 giờ 56 phút mỗi đêm.


Màu đỏ: Bạn nên tránh sử dụng màu đỏ trong phòng ngủ vì màu sắc này có khả năng làm gián đoạn giấc ngủ, tạo ra sự phiền não, mệt mỏi; thậm chí có thể làm tăng huyết áp

Màu trắng: Gam màu này giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi bước vào không gian trang nhã và tươi sáng. Tuy nhiên, phòng ngủ màu trắng có thể mang lại cảm giác trống trải, khiến bạn sợ hãi khi phải qua đêm một mình.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tông màu nên tránh khi thiết kế phòng ngủ