Ô tô

Những ô tô cũ tầm giá 200 triệu đồng

T.H (theo VnExpress) 12/03/2024 14:58

Người dùng có thể cân nhắc những mẫu xe như Kia Morning 2011, Toyota Vios 2012, Honda Civic 2008... với nhiều ưu, nhược điểm đi kèm.

Kia Morning AT 2011

Mẫu Kia Morning đã qua sử dụng đời 2011 tại Hà Nội.
Mẫu Kia Morning đã qua sử dụng đời 2011 tại Hà Nội

Với những người có nhu cầu về một chiếc xe giá rẻ, thực dụng, đưa đón con đi học hoặc loanh quanh trong thành phố hàng ngày, Kia Morning số tự động đời 2011 có thể là một lựa chọn. Morning đời này kèm tầm giá 200 triệu đồng thường là các xe lắp ráp trong nước.

Ưu điểm của xe là phom dáng nhỏ gọn, linh hoạt trong phố thị, những lợi ích dễ nhận thấy của một hatchback cỡ A. Morning là một trong những mẫu xe với thiết kế trẻ trung, hiện đại nhất phân khúc. Đến nay phom dáng của xe vẫn còn phù hợp với nhiều người, chưa quá lỗi thời.

Nhược điểm của Morning 2011 là nhiều chi tiết da, nhựa trên xe đã xuống cấp. Vận hành của xe bắt đầu xuất hiện tình trạng rệu rã. Xe cũng không có nhiều đồ chơi hay công nghệ an toàn.

Mẫu xe của Kia đời này cũng thường gặp những trục trặc về dây curoa hay dàn lạnh kêu vì sử dụng thời gian dài và xuống cấp. Phanh hoạt động kém hơn. Lốc điều hòa trên nhiều xe có thể hỏng hoặc vẫn còn dùng được nhưng hiệu suất giảm. Việc thay lốc điều hòa dao động khoảng 6 triệu đồng (hàng cũ) và 8 triệu đồng (hàng mới).

Nhìn chung, với dòng Kia Morning 2011, chủ mới mua về có thể cần chi thêm 15-20 triệu đồng để làm lại một số chi tiết để xe vận hành tốt.

Toyota Vios MT 2010-2013

Vios số sàn sản xuất 2010-2013 có thể là lựa chọn của nhóm khách hàng cần phương tiện di chuyển đơn thuần, che nắng che mưa. Hiện dòng xe này chủ yếu được người dân ngoài thành phố tìm kiếm.

Với bản số sàn của Toyota Vios đời này, mục đích sử dụng chính của chủ xe chủ yếu là kinh doanh dịch vụ vận tải. Tìm kiếm một mẫu xe "đẹp" với dân buôn xe cũ là một nhiệm vụ không dễ.

Một mẫu Vios 2011 lăn bánh tại Hà Nội.
Một mẫu Vios 2011 lăn bánh tại Hà Nội

Ưu điểm của những mẫu Vios 2010-2013 là không gian nội thất rộng rãi. Động cơ bền, xe vận hành còn khá tốt, tiết kiệm nhiên liệu và điều hòa mát, ít phải thay thế.

Vì sử dụng nhiều trên đường với số km lăn bánh có thể lên đến hàng trăm nghìn, Vios đời này có thể phải sửa hay thay thế một số chi tiết ở chân côn. Các chi tiết nhựa hầu hết đều xuống cấp và rệu rạo.

Một số dòng xe lăn bánh nhiều và thường xuyên qua các địa hình gồ ghề có thể phải kiểm tra, sửa chữa bộ phận như rô-tyun càng A.

Người mua Toyota Vios những đời 2010-2013 chấp nhận xe không có những trang bị an toàn ví dụ cân bằng điện tử, phanh đĩa bánh sau. Hệ thống đèn cũng xuống cấp và có thể phải thay mới.

Honda Civic 2006

Cho đến nay, nhiều khách hàng vẫn săn tìm dòng sedan cỡ C của Honda vì cho trải nghiệm lái tốt. Ưu điểm của Civic đời 2006 là không gian rộng rãi ở hai hàng ghế, động cơ khỏe, bốc, vừa có lựa chọn số sàn lẫn tự động.

Mẫu Civic 2006 số tự động trên phố Hà Nội.
Mẫu Civic 2006 số tự động trên phố Hà Nội

Lái vui nhưng người dùng sở hữu Honda Civic 2006 cũng phải đánh đổi nhiều bất tiện. Ví dụ như xe khá tốn nhiên liệu, trung bình 9-12 lít/100 km đường hỗn hợp. Vì đời lâu, loa giảm chất lượng, ắc-quy hao nhanh hơn, đèn mờ khó tối ưu đi phố vào ban đêm.

Về phần động cơ, Civic 2006 cần được tinh chỉnh nhiều chi tiết để xe hoạt động tốt hàng ngày như bugi, cao su chân máy. Khung gầm của xe không quá tốt nên khi mua xe, khách cần chú ý đến các chi tiết như giảm xóc, rô-tuyn thước lái.

Ngoài những lựa chọn trên, khách có thể tham khảo các dòng xe sang Đức như Mercedes C200 đời 2007-2008, BMW 320i 2008-2009... Khung gầm và cảm giác lái tốt nhưng xe cũ Đức thường đi kèm vấn đề hay hỏng vặt, chi phí thay thế đắt. Với nhiều người mê xe, đang sở hữu xe đời mới, thích "chơi" xe Đức cũ có thể lựa chọn, nhưng những chiếc xe này có thể đột nhiên hỏng một chi tiết nào đó ngoài dự liệu.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những ô tô cũ tầm giá 200 triệu đồng