Khoa học - Giáo dục

Những ngành học nào được miễn học phí?

TRẦN HÙNG (Chí Linh) 13/09/2023 06:0

Hỏi: Con tôi chuẩn bị vào đại học, tôi xin hỏi những ngành học nào sinh viên được miễn học phí?

Trả lời: Theo quy định hiện hành, có 8 ngành học được miễn học phí.

Cụ thể, tại các khoản 12, 13, 14, 15 và 16 điều 15 Nghị định số 81/2021/NĐ-CP ngày 27/8/2021 của Chính phủ, có 8 ngành học sinh viên được miễn học phí gồm: Tư tưởng Hồ Chí Minh, Mác - Lê nin, ngành lao, phong, tâm thần, giám định pháp y, pháp y tâm thần và giải phẫu bệnh tại các cơ sở đào tạo nhân lực y tế công lập theo chỉ tiêu đặt hàng của Nhà nước. Ngoài các ngành học trên, sinh viên đang học hệ cử tuyển, người dân tộc thiểu số ít người có cha/mẹ hoặc ông/bà thuộc hộ nghèo, cận nghèo cũng được miễn học phí.

Ngoài ra, tại khoản 2, điều 14 Nghị định số 81/2021/NĐ-CP còn quy định đối tượng không phải đóng học phí là người theo học các ngành chuyên môn đặc thù đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh theo quy định của Luật Giáo dục đại học. Các ngành chuyên môn đặc thù do Thủ tướng Chính phủ quy định.

Do quy định về miễn học phí hiện nằm rải rác ở nhiều văn bản pháp luật khác nhau nên bạn có thể căn cứ vào ngành học cụ thể của con mình để tra cứu, tìm hiểu thêm cho đầy đủ nhằm bảo đảm quyền lợi cho con và gia đình.

TRẦN HÙNG (Chí Linh)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những ngành học nào được miễn học phí?