Quốc tế

Những môn thể thao kỳ lạ

TB (theo Tuổi trẻ) 21/02/2024 16:31

Trong khi thế giới quen thuộc với bóng rổ, bóng đá, quần vợt... thì vẫn tồn tại những môn thể thao kỳ lạ.

Môn thể thao kỳ lạ: Đấu vật bằng ngón chân - Ảnh: Yen.com.gh

Đấu vật bằng ngón chân

Đấu vật bằng ngón chân

Đấu vật bằng ngón chân là một kiểu đấu vật kỳ lạ được sáng chế dựa trên vật tay cổ điển. Theo đó, người tham gia đan các ngón chân của họ vào nhau và cố gắng quật ngã chân đối thủ. Có nguồn gốc từ Anh, môn thể thao liên quan đến sức mạnh và kỹ năng này được khá đông người yêu thích.

Cờ vua quyền anh

Đây là một trong những môn thể thao kỳ lạ nhất được chơi trên toàn thế giới. Trong môn thể thao cân não này, các thí sinh luân phiên thi đấu giữa các hiệp đấu cờ vua và đấm bốc nhằm kiểm tra khả năng tinh thần và thể chất của họ. Cờ vua quyền anh cần có chiến lược, sức chịu đựng và khả năng vượt qua những thử thách về tâm lý và thể chất.

Cõng vợ

Mỗi đội gồm một nam và một nữ, họ phải hoàn thành một cuộc đua vượt chướng ngại vật trong thời gian nhanh nhất có thể. Thử thách chính là người nam phải bế người nữ mà không làm cô ấy ngã. Đây có lẽ là môn thể thao rất được các bà vợ yêu thích!

Môn thể thao kỳ lạ: Bóng đá lửa - Ảnh: Yen.com.gh

Bóng đá lửa

Bóng đá lửa

Môn này xứng đáng nằm trong danh sách những môn thể thao kỳ lạ nhất từng được chơi bởi nó kỳ lạ đến mức gần như thách thức cả niềm tin. Trong trò chơi này, một quả dừa được ngâm trong dầu hỏa và đốt cháy. Trò chơi bắt đầu với luật bóng đá thông thường, ai ghi được nhiều bàn thắng nhất sẽ thắng. Môn này đúng nghĩa là đang đùa với… lửa vì nó có thể khiến chân của người chơi bị phỏng.

Ủi đồ mạo hiểm

Những người tham gia trò chơi này phải kết hợp hành động ủi đồ đơn điệu với các môn thể thao mạo hiểm bằng cách mang bàn ủi của họ đến những địa điểm bất thường. Các thí sinh cố gắng ủi áo sơ mi của mình trong môi trường khắc nghiệt nhất có thể. Đây là sự pha trộn độc đáo giữa cuộc sống gia đình và một cuộc phiêu lưu. Người có chiếc áo được ủi phẳng nhất sẽ chiến thắng.

Môn thể thao kỳ lạ: marathon người và ngựa - Ảnh: Yen.com.gh

Marathon người và ngựa

Marathon người và ngựa

Môn thể thao này bắt đầu vào năm 1979 ở Xứ Wales để giải quyết cuộc tranh luận trong quán bar xem ai sẽ thắng trong cuộc đua giữa người và ngựa. Kể từ đó, Xứ Wales đã tổ chức cuộc đua marathon dài 22 dặm (35,4km) giữa ngựa và những vận động viên nam. Và những chú ngựa đã giành chiến thắng trong hầu hết các cuộc đua.

Kỳ quái với Zorbing

Đây là môn thể thao mạo hiểm mà người chơi sẽ chui vào trong một quả cầu trong suốt được bơm phồng. Sau đó, nó được lăn xuống đồi. Độ dốc càng lớn và càng lăn nhanh thì càng trở nên nguy hiểm hơn với người chơi.

Ngoài những cái tên kể trên, trong số những môn thể thao kỳ quái còn có đua đà điểu, đá gà người, trượt băng Limbo, thi làm mặt xấu, đua xẻng…

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những môn thể thao kỳ lạ