Karik, Hương Giang hay Soobin Hoàng Sơn đều không để lại ấn tượng như kỳ vọng khi thử sức trong lĩnh vực diễn xuất trên màn ảnh rộng.
Rocker Nguyễn trong Sắc đẹp ngàn cân (2017): Sắc đẹp ngàn cân thuộc trào lưu remake kịch bản ngoại của điện ảnh Việt khi được làm lại từ 200 Pounds Beauty (2006). Tuy nhiên, phim là bước lùi tệ hại khi sao chép y hệt mọi tình huống từ bản gốc Hàn Quốc mà chẳng có sự sửa đổi để phù hợp với thời cuộc hay văn hóa Việt Nam. Diễn xuất của các diễn viên, đặc biệt là Rocker Nguyễn, cũng chẳng thể thoát khỏi cái bóng quá lớn của nguyên tác. Nam ca sĩ chỉ có duy nhất một kiểu biểu cảm nhíu mày hay nhăn mặt trong mọi tình huống. |
Quỳnh Hương trong Hạ cuối tình đầu (2018): Quỳnh Hương chọn đường đi tương đối giống Ngọc Trinh khi cả hai đều là “gà cưng” của Vũ Khắc Tiệp rồi lấn sân sang diễn xuất. Trong khi “đàn chị” có sự tiến bộ qua Vu quy đại náo (2019), thì cô gái trẻ dường như chưa biết diễn xuất. Sau thảm họa [S.O.S] Sói trắng (2017), cô tiếp tục mang đến nét mặt đơ cứng không khác gì khi diễn thời trang trong Hạ cuối tình đầu. Quỳnh Hương cũng chỉ có duy nhất một kiểu trợn tròn mắt cho mọi cảm xúc của nhân vật. |
S.T Sơn Thạch và Jang Mi trong Tìm vợ cho bà (2018): Được làm lại từ Bride for Rent (2014), Tìm vợ cho bà khó có thể vượt qua bản gốc về mọi mặt. Trong đó, màn kết hợp giữa S.T Sơn Thạch và Jang Mi chỉ mang đến sự gượng gạo, chứ chẳng hề để lại bất cứ cảm xúc nào. Bên cạnh tính cách nhân vật thiếu ổn định, cựu thành viên nhóm 365 lẫn “thánh nữ bolero” đều chỉ có một vài nét biểu cảm nhàm chán và dễ dàng để lộ sự nhạt nhẽo trong những phân cảnh đòi hỏi cảm xúc. |
Thùy Vân trong Bao giờ hết ế (2018): Bao giờ hết ế là cú sảy chân của á hậu Thùy Vân trong lần đầu lấn sân mảng điện ảnh. Trong phim, cô vào vai một nữ doanh nhân thành đạt, nhưng không kiếm được chồng vì lời nguyền “sát phu” của gia tộc. Trước sức ép từ gia đình, nữ nhân vật đành thực hiện một bản hợp đồng tình yêu với người khác. Song, màn trình diễn của Thùy Vân khiến người xem lắc đầu ngao ngán khi chẳng thể hiện được bất cứ phân cảnh nội tâm nào. |
Quốc Anh trong Trạng Quỳnh (2019): Vốn là một người mẫu, Quốc Anh bất ngờ được trao vai chính Trạng Quỳnh trong bộ phim chiếu Tết cùng tên của đạo diễn Đức Thịnh. Song, anh lập tức thể hiện sự non nớt khi thiếu hẳn nét trào phúng, tinh ranh của nhân vật dân gian nổi tiếng. Không những thế, nam diễn viên trẻ còn tỏ ra yếu kém trong những phân đoạn đòi hỏi khả năng diễn xuất nội tâm với biểu cảm muôn hình như một. Đến Ước hẹn mùa thu (2019), điểm yếu ấy của Quốc Anh vẫn chưa hề được khắc phục. |
Soobin Hoàng Sơn trong Yolo - Bạn chỉ sống một lần (2019): Tuy từng tham gia diễn xuất trong nhiều MV, nhưng Yolo - Bạn chỉ sống một lần mới là tác phẩm điện ảnh đầu tay của Soobin Hoàng Sơn. Thực tế thì diễn xuất của giọng ca Phía sau một cô gái không quá tệ. Song, cách xây dựng nhân vật phi lý của bộ phim đã biến màn trình diễn của anh trở thành thảm họa. Đức của Soobin Hoàng Sơn chỉ có duy nhất một kiểu biểu cảm xấc xược và không hề có sự phát triển tính cách gì xuyên suốt thời lượng tác phẩm. |
Karik trong Người lạ ơi (2019): Không chỉ ăn theo tựa đề bài hát nổi tiếng của Karik, Người lạ ơi còn cố tình bắt chước phong cách “hài nhảm” của Châu Tinh Trì trong cách xây dựng nhân vật và tình huống. Tuy nhiên, học theo vua hài Hong Kong là nhiệm vụ bất khả thi đối với chàng ca sĩ lần đầu lấn sân diễn xuất. Karik không sở hữu gương mặt gây cười như Tinh gia. Do đó, nét “đơ” của anh chỉ mang đến cảm giác gượng gạo và nhạt nhẽo. |
Han Sara trong Siêu quậy có bầu (2019): Hạ An trong Siêu quậy có bầu là vai diễn đầu tay quá sức đối với Han Sara. Trong phim, cô phải hóa thân thành một nữ sinh cấp III, bất ngờ mang thai với bạn trai sau một đêm túy lúy. Tuy khắc họa được nét nhí nhảnh của lứa tuổi nhân vật, nhưng giọng ca Vì yêu là nhớ thất bại trong việc thể hiện sự chuyển biến tâm lý. Từ một nữ sinh hoạt bát, Hạ An phải trải qua hàng loạt cung bậc cảm xúc như sợ hãi, đau buồn. Nhưng nữ ca sĩ gốc Hàn chỉ có duy nhất một nét mặt “chán đời”. |
Hương Giang trong Sắc đẹp dối trá (2020): Hương Giang tỏ ra thông minh khi lựa chọn vai diễn có nhiều nét tương đồng với bản thân trong lần đầu lấn sân điện ảnh. Cô và nhân vật Dương đều là nam chuyển giới thành nữ, rồi tham dự một cuộc thi hoa hậu. Tuy nhiên, những gì nữ ca sĩ thể hiện trong Sắc đẹp dối trá chỉ là sự gồng mình cả trước lẫn sau khi nhân vật chuyển giới. Những đau đớn và khó khăn của quá trình chỉ xuất hiện qua vài lời thoại sáo rỗng. Còn biểu cảm của giọng ca Tặng anh cho cô ấy chủ yếu là sự vụng về, gượng gạo. |
Theo Zing.vn