Những loại nước không nên uống vào buổi sáng

20/08/2023 10:30

Muốn thanh lọc cơ thể, thúc đẩy các bộ phận hoạt động tốt, chúng ta cần phải nắm vững tên của những loại nước không nên uống vào buổi sáng.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên mọi người nên uống nước khi vừa thức dậy để thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, không phải loại nước nào cũng có thể uống vào buổi sáng. Có một số loại nước khi uống vào thời điểm này sẽ mang đến tác dụng ngược như làm giảm hàm lượng oxi trong máu, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa,...

Có những loại nước không nên uống vào mỗi buổi sáng khi thức dậy.

Có những loại nước không nên uống vào mỗi buổi sáng khi thức dậy

Nước máy

Không ít máy lọc nước được quảng cáo có thể uống trực tiếp ngay tại bình lọc, không cần phải chờ đợi. Cho nên, mọi người hình thành nên thói quen uống nước trực tiếp từ vòi nước máy. Nếu hoạt động này diễn ra với tần suất liên tục và thường xuyên sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bởi sau một đêm, những hoạt chất kim loại có trong đường ống nước và vòi nước sẽ sinh ra phản ứng hóa học với nước, tạo thành chất gây ô nhiễm.

Ngoài ra, một số vi sinh vật trong nước cũng sinh sôi nảy nở qua một đêm. Vì vậy, chỉ cần để qua đêm, nước lọc đã có thể gây hại cho sức khỏe do chứa nhiều loại vi sinh vật cản trở quá trình hô hấp. Để bảo vệ sức khỏe, chúng ta không nên uống nước trực tiếp từ vòi nước sau khi ngủ dậy mà hãy uống một cốc nước đun sôi để nguội trong vòng 24 tiếng.

Nước hoa quả

Vào mùa hè, mọi người thường có thói quen uống nước hoa quả mát lạnh khi thức dậy vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, đây lại là hành động sai lầm gây hại cho sức khỏe. Trên thực tế, thành phần của nhiều loại nước hoa quả chủ yếu chứa axit citric, làm tăng tốc độ quá trình trao đổi chất khiến hàm lượng canxi trong máu giảm. Nếu uống thường xuyên có thể dẫn đến thiếu hụt canxi.

Uống nước hoa quả hoặc cà phê khi dạ dày chưa được nạp đầy đủ dưỡng chất cần thiết sẽ khiến quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng bị cản trở.

Uống nước hoa quả vào sáng sớm sẽ khiến quá trình hấp thụ dưỡng chất bị cản trở.

Uống nước hoa quả vào sáng sớm sẽ khiến quá trình hấp thụ dưỡng chất bị cản trở

Nước đun sôi để lâu ngày

Nhiều người thường có thói quen uống nước đun sôi, để nguội trong một thời gian dài. Mặc dù, trong nước đun sôi 100oC đã diệt được vi khuẩn nhưng để nguội trên 2 giờ đồng hồ vi khuẩn sẽ xuất hiện trở lại. Đặc biệt, sau 24 giờ, số lượng vi khuẩn này sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Cho nên, chúng ta chỉ nên uống nước sau khi đun xong trong thời gian ngắn, tốt nhất không nên để quá 24 giờ.

Đồng thời, nước đun sôi để quá lâu sẽ khiến chất ni-tơ có trong nước liên tục phân hủy thành muối nitrat. Sau khi uống, nitrat sẽ ảnh hưởng đến chức năng vận chuyển chất dinh dưỡng của máu. Tuy nhiên, không chỉ có nước đun sôi để nguội, nước tinh khiết nước khoáng đóng chai cũng không nên được lưu trữ quá lâu, tốt nhất không nên uống sau khi mở 3 ngày.

Nước muối

Mọi người luôn có suy nghĩ, uống nước muối loãng vào mỗi buổi sáng sẽ tốt cho sức khỏe nhưng đây là suy nghĩ sai lầm. Theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học, khi vừa ngủ dậy vào mỗi buổi sáng, lượng máu trong cơ thể con người sẽ rơi vào tình trạng “đặc” hơn bình thường. Cho nên, nếu uống thêm nước muối loãng vào buổi sáng sẽ khiến miệng bị khô và đẫn đến tình trạng mất nước. 

Những người bị huyết áp cao, uống nước muối vào mỗi buổi sáng vô cùng nguy hiểm. Tốt nhất, sau khi thức dậy mọi người nên uống một cốc nước đun sôi để nguội, giúp pha loãng máu trở về trạng thái bình thường, cải thiện sự mất nước trong cơ thể. Chỉ nên uống nước muối vào mùa hè khi mồ hôi ra nhiều.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những loại nước không nên uống vào buổi sáng