Khám phá

Những điểm du lịch hoang sơ tại Bình Phước

Theo VnExpress 25/09/2023 05:46

Vườn quốc gia Bù Gia Mập, hồ Suối Lam, thác Voi... là những điểm du lịch còn giữ được vẻ hoang sơ, thu hút nhiều du khách tới tham quan, trải nghiệm.

Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Vườn quốc gia bù gia mập nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Bình Phước, trên địa bàn xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập. Nơi đây được mệnh danh là cánh rừng nguyên sinh còn sót của tỉnh Bình Phước. Đây cũng là địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho những ai thích khám phá những điều mới lạ. Vườn quốc gia sở hữu thiên nhiên hoang dã, là nơi bảo tồn của nhiều loại cây quý hiếm, các nguồn gen quý hiếm của hệ động vật, thực vật trong danh sách đặc biệt của Việt Nam.

Khung cảnh thiên nhiên xanh mát tại vườn quốc gia. Ảnh:NVCCẢnh: Võ Hồng

Khung cảnh thiên nhiên xanh mát tại vườn quốc gia

Để chuyến tham quan thuận lợi, khách du lịch nên đến vào mùa khô, từ tháng 11 đến đầu tháng 5 năm sau. Tại đây, khu khách có thể tham gia các hoạt động như trekking khám phá nhiều loài động thực vật được bảo tồn; khám phá bãi đá Voi và thác Đắk Mai; hay cắm trại tại trong khuôn viên vườn, bên cạnh dòng sông thơ mộng.

Hồ Suối Lam

Khu du lịch hồ Suối Lam nằm tại vị trí xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú. Hồ rộng khoảng 100 ha, mặt hồ bằng phẳng như gương, nước hồ bốn mùa trong xanh. Hồ được bao quanh bởi những rừng cao su xanh ngút ngàn.

Bên hồ là các công trình vui chơi giải trí phục vụ cho du khách. Nổi bật là nhà hàng nổi với nhiều món ăn đặc sản mà chỉ có ở vùng rừng núi địa phương. Du khách cũng có thể bơi thuyền, tắm dưới hồ, hoặc cắm trại trong những rừng cây ven hồ.

Thác Voi

Thác Voi có tên gọi khác là thác Nokrop, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng. Thác hình thành cách đây hàng triệu năm do quá trình kiến tạo địa chất, rộng 13 m, cao 14 m, dốc đứng 90 độ. Lòng thác được cấu tạo bởi những tảng đá lớn,
nên không có hồ chứa nước. Nước từ trên dội xuống các tảng đá, tung bọt trắng xóa.

Xung quanh thác Voi là nơi sinh sống của đồng bào Mnông. Ảnh: Top 10 Bình Phước

Xung quanh thác Voi là nơi sinh sống của đồng bào M'nông

Tương truyền nơi đây từng có hàng trăm con voi đến để uống nước và nô đùa, vì thế cái tên thác Voi ra đời. Một lý giải khác cho tên gọi này là vì nơi đây có rất nhiều tảng đá lớn xếp chồng lên nhau, khi nhìn từ trên cao sẽ thấy giống một chú voi. Đường đến thác khá nhỏ, gập ghềnh, uốn lượn theo những ngọn đồi, sườn núi, đòi hỏi người lái xe phải có tay lái vững.

Núi Bà Rá - Thác Mơ

Núi Bà Rá - Thác Mơ nằm trên địa phận phường Sơn Giang, thị xã Phước Long, cách TP Hồ Chí Minh 160 km. Núi cao hơn 700 m so với mực nước biển, là ngọn núi cao nhất của tỉnh Bình phước. Đây là điểm đến lý tưởng của các phượt thủ và trekking. Từ chân núi, du khách có thể di chuyển xe máy hoặc ôtô theo con đường trải nhựa dẫn lên đồi Bằng Lăng. Nơi đây có nhà bia tưởng niệm ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ. Ngoài ra bạn có thể trải nghiệm đi cáp treo để ngắm được toàn cảnh của núi.

Trên đỉnh núi là miếu Bà Rá - công trình thuộc quần thể di tích lịch sử Bà Rá và còn có tên gọi khác là Linh Sơn miếu. Vào các ngày mùng 1, 2, 3, 4 tháng 3 âm lịch hàng năm, lễ hội miếu Bà Rá lại được tổ chức thu hút rất nhiều người tụ hội để tham quan và tỏ lòng biết ơn, cũng như niềm tin vào tín ngưỡng dân gian.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những điểm du lịch hoang sơ tại Bình Phước