Những cuộc trò chuyện nhạt nhẽo qua app hẹn hò

03/11/2021 14:21

Nhiều người thường nói về công việc và học tập trên ứng dụng hẹn hò. Đây là phương án an toàn, nhưng khiến cuộc trò chuyện giống như màn phỏng vấn xin việc.

"Này, có chuyện gì vui không?".

"Xin chào, không có gì nhiều. Ngày hôm nay của bạn thế nào?".

"Nó cũng tốt".

Đây chính là cuộc trò chuyện điển hình trên ứng dụng hẹn hò của bạn và đó cũng là trải nghiệm thực tế của tôi.

Trong thời kỳ đại dịch, các ứng dụng hẹn hò trực tuyến càng trở nên thịnh hành. Những cuộc trò chuyện chóng vánh như kể trên cũng xuất hiện rất nhiều và dường như đang trở thành vấn đề chung của mọi người.

Đừng hiểu sai ý tôi, tôi không có vấn đề gì với những đoạn hội thoại như thế. Nhưng khi ứng dụng hẹn hò là tờ giấy trống, tại sao hầu hết người dùng lại luôn vẽ những bức tranh giống nhau? Thiết lập hồ sơ của mình dập khuôn với ảnh tập thể thao, selfie qua bộ lọc hoặc gắn tag tính cách yêu trà sữa?

tro chuyen tren ung dung hen ho anh 1
Ứng dụng hẹn hò là tờ giấy trống, nhưng nhiều người vẫn vẽ những hình ảnh giống nhau

Tôi đã có rất nhiều cuộc trò chuyện chìm vào im lặng trên ứng dụng hẹn hò. Nếu được trả một USD cho mỗi lần như vậy, chắc chắn giờ đây tôi đã rất giàu có.

Tôi không thể đếm được những đoạn chat kết thúc bằng "Ồ, thật thú vị" sau khi tôi chia sẻ về cuộc sống của mình tại trường học hoặc nơi làm việc một cách quá hào hứng.

Nhiều người bạn của tôi cũng chẳng khá hơn là bao. Một cô bạn và đối phương trên Tinder chỉ thường phàn nàn về công việc hoặc đánh giá thời tiết trong tuần.

Con người thường làm những điều đã được xã hội thử nghiệm nhằm mang lại kết quả an toàn. Nhiều người áp dụng lối suy nghĩ khá cứng nhắc này vào cả việc hẹn hò và làm quen với người mới, mặc cho họ đang sử dụng ứng dụng công nghệ - nơi có thể tùy ý sáng tạo vô tận.

Thiếu ý tưởng mới lạ, chúng ta có xu hướng trở lại với những câu hỏi công thức để tìm hiểu người đối diện. Giới thiệu về học tập, công việc là cách khiến nhiều người cảm thấy an toàn và dễ dàng.

tro chuyen tren ung dung hen ho anh 2
Cuộc trò chuyện về học tập, công việc trên ứng dụng hẹn hò khiến nhiều người cảm thấy nhàm chán

Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng công thức này quá nhiều nếu không muốn biến cuộc trò chuyện thành màn phỏng vấn xin việc. Tôi hiểu một số người trong chúng ta không giỏi nói chuyện qua tin nhắn hoặc chỉ đơn giản đang quá bối rối, do vậy chẳng biết hỏi điều gì khác.

Mẹo của tôi chính là hãy tìm hiểu về kinh nghiệm, sự đam mê của đối phương trong một lĩnh vực nhất định. Điều này có thể giúp bạn hiểu sâu hơn về nửa kia, đồng thời giúp cuộc hội thoại bớt nhàm chán.

Ngoài ra, nhiều người không thích tiết lộ thông tin cá nhân của mình quá sớm. Do vậy, hỏi nhiều về chuyện học tập, công việc có thể khiến họ không còn thoải mái.

Để loại bỏ sự lúng túng trong các cuộc nhắn tin, có lẽ bạn cần thực hiện một bước nhảy vọt: đề nghị gặp mặt trực tiếp.

Theo một báo cáo trước đại dịch của Tinder, 95% cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa hai người sẽ xảy ra trong khoảng 2-7 ngày sau khi họ nhắn tin. Giờ đây, các quy định giãn cách chặt chẽ đã được dỡ bỏ, có lẽ đã đến lúc để cân nhắc đến việc hẹn hò.

Tuy nhiên, để có thể đến được giai đoạn gặp mặt, hãy đảm bảo cuộc trò chuyện trực tuyến của bạn được duy trì một cách tích cực.

Việc trả lời tin nhắn muộn, bất ngờ "biến mất" sẽ khiến đối phương có cảm giác không được cam kết, đặc biệt đối với những ai đang tìm kiếm một cuộc hẹn hò nghiêm túc.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cuộc trò chuyện nhạt nhẽo qua app hẹn hò