Những cuộc đấu mang tính quyết định ở vòng 22 V.League 2022

28/10/2022 14:04

Ở vòng 21 Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Night Wolf 2022 (V.League 2022), đội đầu bảng Hà Nội đã thua Hải Phòng khiến cho các trận đấu của vòng 22 trở nên gay cấn.

Chú thích ảnh

Trận đấu giữa CLB Hải Phòng (áo trắng) gặp CLB Hà Nội (áo tím), ngày 13.10 trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng). Ảnh minh họa: Minh Quyết/TTXVN

Ở nhóm trên, cuộc đua tranh vô địch còn lại 4 đội: Hà Nội (40 điểm), Hải Phòng (38 điểm), Topenland Bình Định (36 điểm) và Viettel (33 điểm). Ở nhóm sau, cuộc đua trụ hạng năm nay vô cùng kịch tính bởi khoảng cách giữa 4 đội cuối bảng là quá nhỏ: Nam Định và Sài gòn cùng 19 điểm; Hà Tĩnh và Thành phố Hồ Chí Minh cùng 18 điểm). Cuộc đua vô địch của các đội đầu bảng cũng đồng thời là cuộc chiến trụ hạng của nhóm cuối bởi sự sắp đặt các cặp đấu trong vòng 22. V.League 2022 đang dần đi đến những vòng đấu cuối và các ứng viên vô địch cũng như các đội có nguy cơ tụt hạng đều phải nỗ lực hết mình, tránh mọi sai lầm trên sân cỏ.

Ngày 28.10 sẽ diễn ra 3 trận đấu: Thanh Hóa gặp Thành phố Hồ Chí Minh trên sân Thanh Hóa; Hoàng Anh Gia Lai gặp Bình Định trên sân Pleiku (Gia Lai) và Sài Gòn gặp Hải Phòng trên sân Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) - đều là các trận giữa đội tốp trên đá với đội ở nửa dưới bảng xếp hạng.

Do tính chất quan trọng quyết định đến cả cuộc đua vô địch và trụ hạng, Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã mời tổ trọng tài FIFA người Malaysia điều khiển trận đấu mở màn vòng 22 giữa Thanh Hóa và Thành phố Hồ Chí Minh. Thanh Hóa đang có 27 điểm, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng còn đối thủ đứng cuối bảng với 18 điểm. Ở trận lượt đi, Thành phố Hồ Chí Minh đã thắng 1-0 trên sân nhà trước Thanh Hóa. Trận lượt về sẽ kịch tính vì cả hai đội đều khát khao chiến thắng.

Hoàng Anh Gia Lai đang trượt dài sau 9 trận không thắng. Bình Định đang rất nóng lòng có chiến thắng thứ 4 để nối tiếp mạch thắng 3 trận liên tục gần đây, sở hữu thêm 3 điểm để có thể bám đuổi Hải Phòng và Hà Nội. Tuy nhiên, phải di chuyển làm khách trên sân Gia Lai sẽ là một bất lợi với các cầu thủ Bình Định.

Cặp đấu giữa Sài Gòn và Hải Phòng dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm của cổ động viên bởi kết quả của trận đấu ảnh hưởng tới cả 2 đầu của bảng xếp hạng. Hải Phòng cần chiến thắng để có thể tạm soán ngôi đầu bảng, còn Sài Gòn cần 3 điểm để bứt phá khỏi vòng đua trụ hạng. Hải Phòng phải di chuyển chơi trên sân khách, đồng thời thiếu vắng 2 cầu thủ mạnh là Oloya Moses và Hải Huy do nhận quyết định “treo giò”. Do đó, Hải Phòng không thể có đội hình mạnh nhất khi đối đầu với Sài Gòn. Dự kiến, tổ trọng tài quốc tế người Malaysia sẽ cầm còi trận đấu giữa Sài Gòn và Hải Phòng để đảm bảo công bằng trên sân đấu.

Ngày 30.10 diễn ra 3 trận đấu còn lại của vòng 22. Trên sân Bình Dương, Bình Dương tiếp Nam Định; Hà Tĩnh gặp Viettel trên sân Hà Tĩnh và Câu lạc bộ Hà Nội gặp Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy sẽ là trận cầu tâm điểm.

Đà Nẵng có 22 điểm, đứng vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng và đang ở “cửa dưới” so với Hà Nội. Đà Nẵng đang duy trì mạch 3 trận không thua liên tiếp và đang nỗ lực giành điểm để thoát vòng xoáy trụ hạng. Hà Nội sẽ củng cố ngôi vị đầu bảng nếu thắng Đà Nẵng. Còn nếu hòa hay thua thì Hà Nội sẽ gặp nhiều khó khăn hơn bởi Hải Phòng đang bám đuổi gắt gao. Ở trận lượt đi, thầy trò Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã thắng các cầu thủ Hà Nội với tỷ số 2-1. Kết quả 2 cặp đấu Hà Nội gặp Đà Nẵng và Sài Gòn gặp Hải Phòng sẽ cho biết ngôi đầu bảng xếp hạng sau vòng 22 V.League.

Theo danh sách của Ban tổ chức, có 7 cầu thủ phải nghỉ thi đấu ở vòng 22 V. League 2022. Đó là Đinh Tiến Thành (Thanh Hóa), Lê Tiến Anh (Bình Định), Oloya Moses và Hải Huy (Hải Phòng), Đoàn Tuấn Cảnh (Bình Dương), Paollo Madeira Oliveira (Hà Tĩnh) và Nguyễn Thanh Bình (Viettel FC). Do đó, nhiều đội sẽ ra sân thi đấu mà thiếu cầu thủ chủ lực, trong khi áp lực giành chiến thắng đang đòi hỏi các đội chơi với đội hình mạnh nhất, tinh thần, thể lực tốt và chiến thuật hợp lý nhất.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cuộc đấu mang tính quyết định ở vòng 22 V.League 2022