Những công trình thanh niên ý nghĩa ở xã Cẩm Văn

03/06/2022 14:39

Đoàn Thanh niên xã Cẩm Văn (Cẩm Giàng) luôn là điểm sáng trong xây dựng công trình thanh niên của huyện. Những công trình, phần việc ý nghĩa của thanh niên xã tạo sự lan tỏa và dấu ấn tốt đẹp với người dân địa phương.


Đoàn viên thanh niên xã Cẩm Văn làm đường vào nhà và sân bê tông cho cựu thanh niên xung phong Ngô Thị Ái, ở xóm Trong, thôn Văn Thai

Đoạn ngã ba từ trục đường chính xã rẽ vào xóm Cầu Ba, thôn Văn Thai dài hơn 20 m, mặt đường nhỏ hẹp. Cỏ mọc hai bên đường um tùm, đoạn đường như một bãi rác gây mất vệ sinh môi trường. Nhận thức rõ vai trò của tuổi trẻ trong việc cải tạo cảnh quan môi trường, xây dựng quê hương, cùng với tuyên truyền người dân giữ gìn vệ sinh chung, Đoàn xã Cẩm Văn xây dựng kế hoạch và xin đảm nhận xây dựng công trình thanh niên tự quản. Cuối năm 2021, với sự tham gia tích cực của các đoàn viên thanh niên, công trình đã hoàn thành. Hai bên đường được xây kè, mặt đường mở rộng 6 m, ven đường có những bồn hoa, cây xanh, lắp hệ thống ánh sáng bằng điện năng lượng mặt trời. Công trình có tổng kinh phí trên 62 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa đã thực sự tạo cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp. "Đoàn xã huy động, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện công trình. Sau khi được tuyên truyền, vận động, người dân trong xã cũng nhiệt tình hưởng ứng, tích cực hỗ trợ kinh phí để thực hiện", anh Hà Bình Thạnh, Bí thư Đoàn xã Cẩm Văn chia sẻ.

Đoàn xã Cẩm Văn luôn chủ động chọn những việc khó, việc mới để phát huy tính tiền phong, gương mẫu đi đầu của tuổi trẻ. Khi đã lựa chọn được công trình, Đoàn xã xây dựng kế hoạch, thiết kế, tổ chức triển khai một cách khoa học; chủ động đề xuất lãnh đạo địa phương những cơ chế phù hợp hỗ trợ thực hiện. Người đứng đầu đơn vị cũng luôn gương mẫu, không ngại khó, ngại khổ; phát huy vai trò tập hợp, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Trong quá trình thực hiện, đơn vị thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá, rút kinh nghiệm để phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn. 

Mới đây Đoàn xã Cẩm Văn đã phối hợp Hội Phụ nữ, Hội Nông dân xã cải tạo trên 220 m mái đê sông Thái Bình để trồng hoa, tạo thành tuyến đường hoa đoàn kết xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Cùng với những công trình làm đẹp quê hương, những năm qua Đoàn xã Cẩm Văn đã đảm nhận thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa khác. Tiểu biểu là công trình làm đường vào nhà và sân bê tông cho cựu thanh niên xung phong Ngô Thị Ái, ở xóm Trong, thôn Văn Thai; công trình sân cầu lông và bóng bàn tại Trường THCS Cẩm Văn. 

Đánh giá về những đóng góp của phong trào thanh niên tại địa phương, ông Nguyễn Tiến Chức, Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Văn khẳng định Đoàn xã Cẩm Văn đã thể hiện rõ vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương. Cùng các hoạt động, phong trào có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, những công trình thanh niên góp phần lan tỏa ý thức của nhân dân về công tác bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, xây dựng quê hương Cẩm Văn sớm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. 

TUẤN SỸ

(0) Bình luận
Những công trình thanh niên ý nghĩa ở xã Cẩm Văn