Đời sống

Những cách đơn giản để tái sử dụng sản phẩm hết hạn

Theo VTC News 20/11/2023 17:10

Bạn hãy áp dụng những cách đơn giản để tận dụng sản phẩm hết hạn thay vì vứt bỏ, điều này giúp bạn đỡ thấy xót ruột vì món đồ mình bỏ tiền ra mua trở thành vô dụng.

Một số sản phẩm đã hết hạn hoặc bị hỏng nhẹ vẫn có thể hữu ích nếu bạn biết cách tận dụng. Đây là cách tiết kiệm, chống lãng phí hiệu quả.

Những cách đơn giản để tái sử dụng sản phẩm hết hạn

Trước khi vứt đi một món đồ đã hết hạn sử dụng, bạn hãy xem xét xem có thể tận dụng chúng vào các mục đích khác ngoài công dụng chính không nhé.

Kem dưỡng da

Kem dưỡng hết hạn đương nhiên không thể thoa lên mặt nữa. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tận dụng nó trong các trường hợp sau:

  • Chăm sóc bàn chân: Giống như bàn tay, nhiều người thường quên chăm sóc đôi chân. Với các sản phẩm kem dưỡng da mặt vừa mới hết hạn, bạn vẫn có thể sử dụng để thoa lên gót chân - vùng da dày luôn thiếu ẩm và không quá nhạy cảm. Sau khi bôi kem, bạn nên mang tất vào để những vùng da dễ bong tróc được dưỡng ẩm tốt hơn.
  • Dưỡng ẩm cho móng: Nhiều người chăm dưỡng da mặt nhưng lại bỏ mặc các bộ phận khác trên cơ thể. Đối với kem dưỡng ẩm hết hạn, bạn có thể sử dụng chúng để thoa quanh móng và massage để dưỡng vùng này.
  • Làm sạch đồ da: Các sản phẩm làm bằng da như túi xách, giày dép, quần áo cần được chăm sóc thường xuyên để duy trì kết cấu và kéo dài tuổi thọ. Tác dụng dưỡng ẩm của kem có thể làm cho bề mặt da sáng hơn, đồng thời tạo ra màng bảo vệ cho món đồ.

Mẹo tái sử dụng sản phẩm hết hạn: Sử dụng kem dưỡng ẩm để làm sạch và đánh bóng túi, ví. (Ảnh: Brightside)

Mẹo tái sử dụng sản phẩm hết hạn: Sử dụng kem dưỡng ẩm để làm sạch và đánh bóng túi, ví

  • Bôi trơn dây kéo: Khóa kéo đã sử dụng lâu ngày dễ bị kẹt. Bạn hãy lấy một lượng kem dưỡng thoa lên khóa kéo để bôi trơn, khi đó khóa sẽ dễ sử dụng hơn.
  • Loại bỏ vết bẩn: Với những bức tranh mà trẻ vẽ trên tường, bạn chỉ cần lấy một ít kem dưỡng hết hạn bôi lên rồi dùng khăn ẩm lau sạch. Làm nhiều lần, các vết bẩn sẽ biến mất.
  • Giữ mùi nước hoa: Trước khi xịt nước hoa, bạn hãy thoa kem dưỡng lên vùng cổ tay, phía sau cổ, tai... để làm chậm quá trình bay hơi và lưu giữ hương thơm lâu hơn.

Nước tẩy trang

Bạn có thể sử dụng nước tẩy trang hết hạn để làm sạch và đánh bóng túi, ví. Chỉ cần thấm sản phẩm này lên miếng bông và lau nhẹ lên túi để đánh bóng là bạn đã có chiếc túi như mới.

Mặt nạ

Tận dụng mặt nạ đã hết hạn để dưỡng ẩm tay, chân. (Ảnh: Brightside)

Tận dụng mặt nạ đã hết hạn để dưỡng ẩm tay, chân

Mặt nạ hết hạn không tốt để sử dụng cho da mặt nhưng bạn có thể đắp lên cổ, bàn tay, bàn chân để dưỡng ẩm, vừa tránh lãng phí vừa giúp tay chân nuột nà hơn.

Kem đánh răng

Kem đánh răng chứa chất tẩy rửa nên dễ dàng loại bỏ vết bẩn trên thảm và thậm chí là vết bút chì màu trên tường. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng kem đánh răng để làm sạch giày trắng, màn hình điện thoại, làm sáng bóng nữ trang.

Kem cạo râu

Kem cạo râu hết hạn có thể giúp làm sạch bụi bẩn và dầu mỡ. Nó cũng loại bỏ vết bẩn dưới móng tay hiệu quả; chỉ cần thoa một ít kem cạo râu lên móng tay và làm sạch kẽ móng bằng tăm.

Chì kẻ mắt và môi

Các sản phẩm này không an toàn để làm lót trang điểm trên mắt hoặc môi của bạn nếu đã hết hạn, nhưng đừng vội vứt vì bạn có thể tận dụng chúng làm bút đánh dấu, gạch dưới các từ, câu trong sách, hoặc làm bút chì màu.

Quả bơ

Mẹo tái sử dụng thực phẩm hỏng: Làm mặt nạ tóc từ bơ hỏng. (Ảnh: Brightiside)

Mẹo tái sử dụng thực phẩm hỏng: Làm mặt nạ tóc từ bơ hỏng

Nếu bạn mua quá nhiều bơ và không kịp sử dụng khiến nó bị hỏng, đừng vội vứt đi mà hãy sử dụng nó cho mái tóc của mình. Quả bơ hỏng có thể được tận dụng để tạo thành loại kem dưỡng ẩm tóc tuyệt vời.

Bạn chỉ cần đánh tan bơ và thoa lên tóc khô, ủ trong vài tiếng, sau đó gội sạch bằng dầu gội và dùng dầu xả là được. Với cách làm này, ban đầu tóc của bạn có thể bị khô; nhưng sau 2 lần thực hiện, tóc sẽ bóng và mềm hơn rất nhiều.

Sữa tươi

Sữa tươi hết hạn vẫn có thể được tận dụng cho mục đích làm đẹp nếu vẫn được bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh và chưa biến chất. Bạn cần thoa sữa đều lên mặt, để yên trong vài phút và rửa sạch. Mùi sữa có thể không dễ chịu nhưng axit lactic có trong sữa sẽ làm cho làn da sáng và mềm mịn hơn.

Sữa chua

Sữa chua hết hạn có thể dùng làm mặt nạ tẩy tế bào chết. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn sữa chua với mật ong và dưa chuột xay nhuyễn, đắp lên mặt trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Bơ lạc

Bơ lạc (đậu phộng) là giải pháp thay thế tuyệt vời khi bạn hết kem cạo râu. Do giàu chất dầu, nó giúp da mịn màng và không bị khô sau khi cạo.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cách đơn giản để tái sử dụng sản phẩm hết hạn