Nhóm Zalo cộng đồng phòng chống dịch

12/08/2021 12:03

Nhiều người coi nhóm Zalo chống dịch như nhóm chuyện trò thông thường, đăng những cái không liên quan đến dịch, làm trôi hết các thông tin quan trọng.

Thấy điện thoại của chị Lan có chuông báo tin nhắn liên tục mà không xem, chị Dịu thắc mắc:

- Sao chị không xem tin nhắn thế, nhỡ có gì quan trọng thì sao?

- Quan trọng gì đâu? Tin nhắn chúc mừng sinh nhật nhau trong nhóm Covid-19 khu chị đấy.

- Đang lúc dịch dã thế này, sao mọi người lại chúc mừng sinh nhật nhau trong ấy?

- Thế mới nói đấy em ạ. Nhóm khu chị cứ nay chúc mừng sinh nhật người này, mai chúc mừng sinh nhật người kia.

- Chị nói em mới nhớ, hôm trước em gái em cũng bức xúc vì nhóm Covid-19 khu dân cư. Thấy bảo còn có người đăng cả tìm chó lạc, tìm người vào nhóm.

- Đấy, em thấy thế có chán không? Các nhóm Zalo cộng đồng phòng chống dịch được lập ra là để các thành viên chủ động thông báo tình trạng sức khỏe, lịch trình di chuyển khi có liên quan tới ca bệnh, cũng như các quy định phòng chống dịch cho mọi người nắm bắt. Thế mà nhiều người coi đó như nhóm chuyện trò thông thường, đăng những cái không liên quan đến dịch, làm trôi hết các thông tin quan trọng.

- Em nghĩ các nhóm nên có quy chế hoạt động hoặc đặt chế độ để trưởng, phó nhóm được gửi tin nhắn vào nhóm, như vậy mới hạn chế được tình trạng đăng các thông tin không cần thiết. Người dân khi có thông tin gì về dịch thì nhắn riêng cho các bác trưởng, phó nhóm. Có như vậy thì các nhóm Zalo phòng chống dịch mới phát huy được hiệu quả.

HẢI ĐĂNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhóm Zalo cộng đồng phòng chống dịch