Tin tức

Nhóm trộm nhí gây án liên tỉnh sa lưới tại Hải Dương

PV 13/06/2024 14:07

Nhóm trộm nhí liên tỉnh vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương làm rõ hành vi trộm cắp chuyên nghiệp tại các cửa hàng, ki-ốt bán hàng.

Nhóm trộm cắp nhí liên tỉnh sa lưới (ảnh cộng tác viên cung cấp)

Từ đầu tháng 5 đến ngày 12/6/2024, các đối tượng là N.P.H. (sinh năm 2009) và N.B.N. (sinh năm 2011, cùng ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đã thực hiện nhiều vụ đột nhập vào các cửa hàng, ki-ốt bán điện thoại rồi cạy phá két sắt để trộm cắp tài sản. Hai đối tượng này cùng bỏ nhà đi lang thang, không có công việc ổn định.

Ngày 16/5, H. và N. chở nhau bằng xe máy không mang biển kiểm soát đi từ tỉnh Hà Tĩnh đến thôn Lê Xá, xã Cẩm Phúc (Cẩm Giàng) rồi thuê phòng trọ và tìm việc làm. Đêm 17/5, H. và N. đến một quán ở đường Vũ Hựu (TP Hải Dương) ăn đêm thì phát hiện cửa hàng điện thoại Tuấn Mobile chỉ khóa cửa, không có người trông coi. Thấy có cơ hội trộm cắp, H. và N. bàn bạc, chuẩn bị dụng cụ để phá khóa, đột nhập trộm cắp.

0 giờ 30 phút, ngày 20/5, H. và N. đi xe máy đến quán bán điện thoại Tuấn Mobile dùng kìm cộng lực phá khóa cửa vào quán lấy được 1 chiếc điện thoại iPhone. Sau đó, phá két sắt lấy được 11 triệu đồng và 11 chiếc điện thoại iPhone các loại. Tổng giá trị tài sản trộm cắp được khoảng 90 triệu đồng.

Qua điều tra mở rộng vụ án, các đối tượng khai nhận với thủ đoạn tương tự đã cùng nhau lấy trộm 18 chiếc điện thoại di động có tổng trị giá khoảng 150 triệu đồng tại một cửa hàng bán điện thoại ở xã Tân Trường (Cẩm Giàng) vào rạng sáng 7/6/2024.

H. và N. cũng khai nhận khoảng 2 giờ ngày 9/5/2024, tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), cả 2 đã trộm cắp 18 chiếc điện thoại di động tại quán bán điện thoại Trung Kiên.

H. và N. còn khai cùng Trần N.H.N. (sinh năm 2010 ở huyện Trảng Bom, Đồng Nai), N.X.T. (sinh năm 2007 ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đã đột nhập nhiều cửa hàng, ki-ốt bán hàng ở một số tỉnh, thành phố trong cả nước để trộm cắp tài sản.

Còn nhỏ tuổi nhưng các đối tượng rất chuyên nghiệp khi trộm cắp. Trước khi đột nhập, các đối tượng đều quan sát, theo dõi kỹ thói quen của chủ các cửa hàng và đánh giá tình hình để chuẩn bị dụng cụ, phương tiện gây án; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người. Sau khi lấy được điện thoại, các đối tượng mang bán ở nhiều nơi khác nhau lấy tiền chia nhau tiêu xài. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng thường sử dụng xe máy không có biển số, không giấy tờ để di chuyển.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhóm trộm nhí gây án liên tỉnh sa lưới tại Hải Dương
    ss