Nhiều việc làm cho thanh niên dịp Tết

10/01/2017 16:13

Bộ trưởng Lao động Thương binh Xã hội khẳng định, tạo việc làm cho sinh viên, thanh niên là nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2017.



Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao đổi với đại diện các doanh nghiệp tuyển dụng tại
phiên giao dịch việc làm đầu năm 2017


Tại phiên giao dịch việc làm đầu năm 2017 của Sàn giao dịch việc làm Hà Nội sáng ngày 10-1, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh Xã hội (LĐTBXH) khẳng định, tạo việc làm cho sinh viên, thanh niên là nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2017.

Ông Đào Ngọc Dung cho biết: Cả nước có trên 200.000 sinh viên tốt nghiệp chưa có việc làm và nhiều thanh niên chưa tìm được việc làm. Vì vậy, tạo việc làm cho thanh niên thông qua đào tạo nghề chất lượng cao, phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp sẽ là hướng đi cần đẩy mạnh.

“Nâng cao chất lượng dạy nghề và kết nối tạo việc làm cho người lao động, trong đó tập trung vào đối tượng thanh niên, sẽ là nhiệm vụ trọng tâm của ngành LĐTBXH trong năm 2017. Trong đó, việc kết nối việc làm thông qua sàn giao dịch việc làm như mô hình của Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, cần được nhân rộng”, ông Đào Ngọc Dung khẳng định.

“Bên cạnh xuất khẩu lao động,  cần thúc đẩy tạo việc làm tại chỗ. Việc làm và đào tạo nghề cần gắn với thị trường lao động, có sự tham gia của doanh nghiệp. Có việc làm sẽ là động lực cho phát triển xã hội”, ông Đào Ngọc Dung cho biết.

Phiên giao dịch chuyên đề đầu năm 2017 theo chủ đề việc làm thời vụ, bán thời gian. “Do gần Tết nên nhu cầu tuyển lao động thời vụ cao với sự tham gia của 49 doanh nghiệp, cơ sở đào tạo tuyển dụng với 1.174 chỗ làm và 900 chỉ tiêu tuyển sinh. Trong số chỉ tiêu tuyển dụng có 300 chỉ tiêu lao động thời vụ, bán thời gian dành cho sinh viên, người lao động có nhu cầu tìm việc tăng thu nhập trong dịp Tết”, bà Vũ Thị Thanh Liễu, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết.

Nhiều vị trí tuyển dụng trong giai đoạn dịp cận Tết như: Nhân kinh doanh, bán hàng, chăm sóc khách hàng, thu ngân, lễ tân, giao hàng… Do đặc thù là công việc thời vụ và bán thời gian nên việc trả lương sẽ linh hoạt. Trên cơ sở thoả thuận trực tiếp, người lao động có thể nhận lương theo giờ, ngày hoặc tuần.

Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội cho biết: “Năm 2017, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội sẽ có nhu cầu tuyển dụng lao động tăng do ổn định sản xuất và có sự khởi sắc trong tăng trưởng. Dự báo nhu cầu tuyển dụng lao động trong dịp này tăng 15%”.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều việc làm cho thanh niên dịp Tết