Tin tức

Nhiều trường đại học Hàn Quốc bị hạn chế cấp thị thực cho sinh viên quốc tế

H.A (theo TTXVN) 08/02/2024 14:51

Các trường đại học ở Hàn Quốc bị đánh giá là quản lý sinh viên quốc tế kém sẽ bị hạn chế cấp thị thực trong một năm bắt đầu từ học kỳ thứ hai năm tới.

Chú thích ảnh
Ảnh minh họa: koreaherald.com

Bộ Giáo dục và Bộ Tư pháp Hàn Quốc ngày 7/2 cho biết 20 chương trình cấp bằng và chứng chỉ ngôn ngữ của 20 trường đại học, trong đó có Đại học Soonchunhyang, Đại học Nambu sẽ bị hạn chế cấp thị thực bắt đầu từ học kỳ 2 năm học tới. Quyết định này được đưa ra sau khi bộ chủ quản tiến hành đánh giá chứng nhận về khả năng quốc tế hóa giáo dục; đồng thời kiểm tra thực tế về kết quả thu hút và quản lý sinh viên quốc tế của các trường đại học.

Chính phủ Hàn Quốc tiến hành đánh giá hàng năm với các trường có chương trình cấp chứng nhận đào tạo quốc tế và quá trình quản lý liên quan đến việc lưu trú bất hợp pháp của sinh viên nước ngoài. Việc tiến hành đánh giá thực tế về các trường đại học sẽ được thực hiện kể cả đối với những trường có số lượng ít sinh viên nước ngoài theo học ít. Các trường sẽ bị tiến hành đánh giá thực tế nếu tỷ lệ nhập cư bất hợp pháp vượt quá 10% đối với các chương trình cấp bằng và trên 30% đối với các khóa đào tạo ngôn ngữ. Theo đó, các trường đại học được đánh giá là không đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng đào tạo, học phí, tỷ lệ sinh viên quốc tế đạt chuẩn về trình độ ngôn ngữ theo quy định cũng sẽ bị hạn chế cấp thị thực.

Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc cũng đã công bố danh sách 18 trường đại học hàng đầu đạt danh hiệu xuất sắc trong 3 năm liền liên quan đến chất lượng đào tạo, khả năng quản lý, duy trì tỷ lệ sinh viên bất hợp pháp dưới 2%. Các trường đại học này bao gồm Đại học Nữ sinh Ewha, Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang, Đại học Hanyang và Đại học Hongik. Các trường đại học này sẽ được điểm cộng xét các chương trình học bổng của chính phủ.

H.A (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều trường đại học Hàn Quốc bị hạn chế cấp thị thực cho sinh viên quốc tế