Nhiều trường chưa nhận được sách giáo khoa mới lớp 4 và 8

09/08/2023 18:24

Đến ngày 9.8, theo khảo sát của phóng viên Báo Hải Dương tại các huyện Tứ Kỳ, Kim Thành, Gia Lộc, Bình Giang và TP Hải Dương, đa số các trường chưa nhận được sách giáo khoa mới lớp 4 và lớp 8 từ đơn vị cung ứng.


Các nhà sách lớn ở TP Hải Dương đều bày bán sách giáo khoa mới lớp 4, lớp 8 và lớp 11

Số ít trường ở Kinh Môn, Nam Sách, Thanh Hà đã có sách nhưng chưa đủ đầu sách.

Đại diện lãnh đạo nhiều trường tiểu học và THCS cho biết đều đang sốt ruột chờ sách giáo khoa mới. Bởi năm nay học sinh lớp 4 và lớp 8 học sách giáo khoa mới theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 nên cần sớm để giáo viên và học sinh nghiên cứu. Các giáo viên đang phải nghiên cứu bằng sách điện tử hoặc in ra sử dụng. Năm nay, học sinh lớp 11 cũng học sách mới, hiện sách đã về đến các trường THPT để cung cấp cho các em. 

Phần lớn các trường có tổ chức cho phụ huynh đăng ký mua sách giáo khoa. Tuy nhiên, cũng có trường không tổ chức cho phụ huynh đăng ký mua sách, nhất là sách mới lớp 4 và lớp 8. Các trường giới thiệu danh sách bộ sách và nơi bán để phụ huynh chủ động mua. Nhiều phụ huynh tập trung thành nhóm, theo lớp để mua chung.

Các nhà sách lớn ở TP Hải Dương và các điểm bán lẻ tại các huyện đều bày bán sách giáo khoa mới lớp 4, lớp 8 và lớp 11. Phụ huynh căn cứ vào hướng dẫn của trường để có thể mua tại các nhà sách này. Tuy nhiên cũng có phụ huynh chưa biết mua bộ sách lớp 8 của nhà xuất bản nào.

Công ty CP Sách và Thiết bị giáo dục Hải Dương là đơn vị cung ứng sách cho đa số các trường trong tỉnh. Công ty đã cung ứng khoảng 3,6 triệu bản sách từ lớp 1 đến lớp 12, trong đó có khoảng 960.000 bản sách lớp 4, lớp 8 và lớp 11. Việc cung ứng sách chậm do phụ thuộc vào đơn vị xuất bản. Công ty đang đẩy nhanh tiến độ, cung ứng lần lượt về các trường theo đăng ký. Dự kiến năm nay, đơn vị cung ứng khoảng 4 triệu bản sách trong toàn tỉnh, giảm mạnh so với năm trước do nhiều trường không tổ chức cho phụ huynh đăng ký mua sách và nhiều trường đăng ký mua sách qua các đại lý khác.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều trường chưa nhận được sách giáo khoa mới lớp 4 và 8