Du lịch

Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Festival Thu Hà Nội thu hút du khách

Theo Vietnam+ 30/09/2023 05:41

Festival sắp đặt các không gian giới thiệu các điểm đến hấp dẫn trong mùa Thu Hà Nội; show trình diễn áo dài đám cưới; không gian Cốm Hà Nội; quảng diễn tinh hoa ẩm thực truyền thống của Thủ đô.

Nhieu trai nghiem hap dan tai Festival Thu Ha Noi thu hut du khach hinh anh 1
Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khai mạc Festival Thu Hà Nội 2023

Lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội năm 2023 đã diễn ra tối 29/9 tại Không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Chương trình do thành phố Hà Nội tổ chức nhằm quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch mùa Thu Hà Nội, thu hút khách đến với Thủ đô.

Festival diễn ra với âm hưởng nhẹ nhàng, sâu lắng, mang đậm dư vị Thu Hà Nội.

Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu” có nhiều hoạt động đặc sắc.

Lễ hội bao gồm các không gian “Hương sắc mùa Thu," “Hương vị mùa Thu," “Quà tặng mùa Thu," “Vườn ánh sáng” được sắp đặt, dàn dựng thành các không gian trưng bày, các gian hàng, tiểu cảnh giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Nội hấp dẫn vào mùa Thu như cầu Long Biên, Phố cổ Hà Nội, chùa Một Cột, hoa Mê Linh, Làng cổ Đường Lâm.

Đặc biệt, các gian hàng mô phỏng nhà "Phố Phái" ở phố Lê Thạch, góc phố ẩm thực Tạ Hiện... Không gian cốm - Hương vị mùa Thu kể về câu chuyện hình thành và phát triển nghề sản xuất cốm của người Hà Nội từ sản phẩm thô đến hiện đại, phù hợp tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Các sản phẩm từ cốm đặc biệt thơm ngon đậm hương vị mùa Thu Hà Nội.

Lễ hội có sự tham gia tích cực của 10 quận, huyện nhiều tiềm năng du lịch trên địa bàn thành phố để quảng bá, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch và các sản phẩm du lịch, các di sản của địa phương.

Một số huyện đã đầu tư công phu, chuyên nghiệp. Huyện Ứng Hòa tổ chức trải nghiệm may áo dài 3 giờ tại Không gian Di sản nghề may áo dài Trạch Xá kết hợp quảng bá tinh hoa nghề truyền thống tăm hương Quảng Phú Cầu, nhạc cụ dân tộc đàn Đào Xá.

Nhieu trai nghiem hap dan tai Festival Thu Ha Noi thu hut du khach hinh anh 2
Trình diễn áo dài tại Lễ khai mạc

Lễ hội cũng thu hút 14 tỉnh, thành phố tham gia giới thiệu du lịch địa phương như Phú Thọ, Hà Giang, Lào Cai, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Phú Yên, Đồng Nai…

Đặc biệt, người dân và du khách tới tham quan Lễ hội sẽ bắt gặp nhiều hình ảnh quảng bá về đất nước, con người của các quốc gia do các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao các nước giới thiệu như Cuba, Ấn Độ, Lào, Campuchia, Philippin, Srilanka, Palestine...

Festival Thu Hà Nội năm 2023 còn có nhiều hoạt động phong phú khác như trưng bày ảnh Thu Hà Nội, show trình diễn trang phục áo dài “Trang phục áo dài đám cưới theo dòng thời gian," trải nghiệm không gian Cốm Hà Nội, Di sản nghề may áo dài Trạch Xá, Carnaval Thu Hà Nội…

Nhieu trai nghiem hap dan tai Festival Thu Ha Noi thu hut du khach hinh anh 3
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết Festival Thu Hà Nội năm 2023 là sự kiện lần đầu tiên được thành phố Hà Nội tổ chức để tôn vinh hoạt động du lịch, văn hóa, di sản, thiên nhiên của Hà Nội.

Với mục tiêu từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thành phố đang nỗ lực phát huy tiềm năng, lợi thế của cảnh quan, di sản vào xây dựng sản phẩm du lịch mới gắn với thương hiệu du lịch Thủ đô.

Chương trình là sự kiện được tổ chức nhằm góp phần vào quá trình tăng trưởng, phát triển toàn diện du lịch Thủ đô cả về quy mô và chất lượng dịch vụ; gia tăng số lượng và chất lượng khách du lịch đảm bảo tính bền vững, phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, có sức cạnh tranh.

Trước đó, chiều 29/9, Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt” do thành phố Hà Nội tổ chức đã khai mạc tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, 36 Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Không gian quy tụ 51 gian hàng của các hội nghề nghiệp, nghệ nhân, doanh nghiệp, cơ sở ẩm thực nổi tiếng tại Hà Nội và cả nước, giới thiệu các món ăn hấp dẫn như phở bò, phở gà, bún thang, chả cá, chả cốm đèn lồng, bún ốc Hồ Tây, xôi Phú Thượng...

Điểm nhấn không gian phở quy tụ phở Thìn Hà Nội, phở mậu dịch, phở gà Hà Nội, phở của một số địa phương như phở Nam Định, phở ngô Hà Giang, phở Đắk Lắk.

Cùng với đó, nhiều hoạt động cũng diễn ra như Ngày hội Phở Việt, hoạt động “Trải nghiệm làm bánh Trung Thu," quảng diễn tinh hoa ẩm thực truyền thống Hà Nội, hoạt động “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc với coupons 1000 bát phở miễn phí để tặng quỹ từ thiện," hoạt động “Trải nghiệm làm bánh phở."

Nhieu trai nghiem hap dan tai Festival Thu Ha Noi thu hut du khach hinh anh 4
Trình diễn áo dài tại Lễ khai mạc

Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội năm 2023 được tổ chức đã thể hiện những nét văn hóa ẩm thực nổi bật, tiêu biểu cho ẩm thực Hà Nội hội tụ tinh hoa và đa dạng, sáng tạo dưới tài năng của những đầu bếp Việt.

Nhiều điểm ấn tượng thông qua câu chuyện ẩm thực, chương trình xây dựng nét đẹp về món ăn Hà Nội đặc trưng và thể hiện giá trị ẩm thực Việt. Từ đó, du khách trong nước và quốc tế có thể cảm nhận văn hóa ẩm thực Việt Nam quý giá và nét đẹp dư vị ẩm thực nổi bật từ Bắc vào Nam.

Chương trình đã thể hiện được câu chuyện vẻ đẹp ẩm thực Việt cũng như là sự thiêng liêng của người đầu bếp, nghệ nhân và những thành phần tạo nên món ăn Việt.

Festival Thu Hà Nội và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt” diễn ra đến ngày 1/10.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Festival Thu Hà Nội thu hút du khách