Tin tức

Nhiều nước lên án mạnh mẽ vụ tấn công tại Moskva khiến hơn 60 người tử vong

TB (theo TTXVN) 23/03/2024 11:38

Chính phủ Cuba và nhiều quốc gia Mỹ Latinh đã lên án vụ tấn công khủng bố tại trung tâm thương mại Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga, khiến hơn 60 người thiệt mạng và hơn 140 người bị thương.

Lửa cháy dữ dội tại hiện trường vụ tấn công nhằm vào trung tâm thương mại Crocus City Hall ở Moskva, Nga tối 22/3. (Ảnh: THX/TTXVN)
Lửa cháy dữ dội tại hiện trường vụ tấn công nhằm vào trung tâm thương mại Crocus City Hall ở Moskva, Nga tối 22/3

Thông qua mạng xã hội X, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel lên án hành động khủng bố tàn bạo và gửi lời chia buồn chân thành tới Chính phủ và nhân dân Liên bang Nga, đặc biệt là gia đình và bạn bè của các nạn nhân.

Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo và Bộ trưởng Ngoại giao Bruno Rodríguez cũng lên án hành động khủng bố này.

Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro cực lực lên án “cuộc tấn công vũ trang tàn bạo” nhằm vào dân thường vô tội và khẳng định “hòa bình là con đường duy nhất của loài người."

Ông Maduro cam kết theo đuổi “cuộc chiến chống bạo lực, khủng bố và những tuyên bố gây thù hận với tần suất ngày càng dày đặc trong nhiều bối cảnh khác nhau trên trường quốc tế."

Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega và Phó Tổng thống Rosario Murillo cũng gửi thông điệp tới Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó lên án mạnh mẽ tội ác khủng bố gây thiệt hại cho những người vô tội, “nạn nhân của sự thù hận và đối đầu đặc trưng của chủ nghĩa quốc xã và chủ nghĩa phát xít."

Tổng thống Bolivia Luis Arce cực lực lên án vụ tấn công, đồng thời bày tỏ tình đoàn kết và chia buồn với người dân Nga, Tổng thống Vladimir Putin và gia đình các nạn nhân. Ông Arce nhấn mạnh cộng đồng quốc tế cần lên tiếng trước sự kiện bi thảm này.

Brazil, Argentina, Mexico, Chile, Colombia và nhiều quốc gia châu Mỹ khác cũng gửi thông điệp tương tự tới Chính phủ và người dân Nga.

Tại châu Âu, Thủ tướng Italy Giorgia Meloni nhấn mạnh: “Sự man rợ của vụ thảm sát người dân vô tội tại Moskva là không thể chấp nhận được. Chính phủ Italy kịch liệt lên án hành động khủng bố tàn ác này."

Về phần mình, Bộ Ngoại giao Pháp ra tuyên bố nêu rõ: “Các hình ảnh từ vụ khủng bố ở Moskva thật khủng khiếp. Chúng tôi chia buồn với các nạn nhân, và nhân dân Nga." Tuyên bố của bộ trên cũng kêu điều tra làm rõ vụ việc.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Đức cũng bày tỏ chia buồn với các gia đình nạn nhân và cho rằng cần sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều nước lên án mạnh mẽ vụ tấn công tại Moskva khiến hơn 60 người tử vong