Nhiều nhà sách ở TP Hải Dương mở cửa phục vụ trước năm học mới

23/08/2021 16:41

Sáng 23.8, theo khảo sát tại TP Hải Dương, nhiều nhà sách vẫn mở cửa phục vụ người dân có nhu cầu dù mặt hàng này không nằm trong danh mục thiết yếu. 


Đại diện Công ty CP Sách và Thiết bị giáo dục Hải Dương ký cam kết thực hiện đúng quy định phòng chống dịch và chỉ được bán sách giáo khoa, đồ dùng học tập thiết yếu

Nhưng cũng có nhà sách vẫn tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch như nhà sách Tiền Phong trên phố Nguyễn Lương Bằng.


Nhiều nhà sách vẫn mở cửa phục vụ người dân

Ghi nhận tại một số nhà sách lớn trong thành phố như Nhà sách Nhân Dân, Hebec, Đỗ Gia, Công ty CP Phát hành sách Hải Dương... công tác phòng chống dịch cơ bản bảo đảm. Các cửa hàng đều có một nhân viên trực ngoài cửa hướng dẫn khách hàng đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế, quét mã QR-Code. Nhân viên chỉ cho mỗi lượt từ 2-3 người vào lựa chọn đồ và mua hàng để bảo đảm giãn cách.


Nhà sách Tiền Phong trên phố Nguyễn Lương Bằng vẫn tạm dừng hoạt động

Các nhà sách mở cửa đều đã ký cam kết với chính quyền địa phương về thực hiện quy định phòng chống dịch. Đại diện lãnh đạo các phường Quang Trung, Phạm Ngũ Lão, Trần Hưng Đạo cho biết sẽ tạo điều kiện cho các cửa hàng, nhà sách mở cửa phục vụ nhân dân. Tuy nhiên, các nhà sách chỉ được bán sách giáo khoa, sách tham khảo và đồ dùng học tập thực sự thiết yếu phục vụ trước mắt cho năm học mới.


Lượng khách đến mua hàng giảm 20-30% so với năm ngoái

Nhiều đại diện cửa hàng, nhà sách cho biết dù ngày nhập học sắp cận kề nhưng do dịch Covid-19 lượng người mua thưa thớt, giảm khoảng 20-30% so với năm ngoái. Giá các đồ dùng, thiết bị học tập tăng từ 5-10% do vận chuyển, lưu thông mặt hàng này khó khăn hơn. 


Giá đồ dùng học tập tăng từ 5-10% so với năm ngoái

Về sách giáo khoa, đặc biệt là sách lớp 2 và 6, các nhà sách nhập số lượng rất ít do hầu hết phụ huynh đã đăng ký mua sách qua nhà trường. 


Nhiều chủ nhà sách mong muốn tỉnh có chỉ đạo cụ thể, bổ sung mặt hàng sách giáo khoa và đồ dùng học tập là mặt hàng thiết yếu 

Nhiều chủ cửa hàng, hiệu sách mong tỉnh có chỉ đạo cụ thể, bổ sung mặt hàng sách giáo khoa, đồ dùng học tập là mặt hàng thiết yếu.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều nhà sách ở TP Hải Dương mở cửa phục vụ trước năm học mới