Nhiều người trung tuổi mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính 

31/10/2022 15:43

Khoảng 2 tuần trở lại đây, bình quân mỗi ngày Bệnh viện Phổi Hải Dương tiếp nhận và điều trị khoảng 40 bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, viêm phổi, hen phế quản, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.


Nhiều bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Hải Dương phải thở ô xy

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Lưu, Giám đốc Bệnh viện Phổi Hải Dương cho biết 325 giường bệnh của bệnh viện hiện đã kín bệnh nhân. Hầu hết các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt, ho, khó thở kéo dài, trong đó có một số người phải thở ô xy. Năm ngoái, đa số bệnh nhân nhập viện là người cao tuổi. Năm nay, khoảng 1/3 số bệnh nhân là người trung tuổi, trong đó nhiều trường hợp lần đầu nhập viện. Nguyên nhân một phần do thời tiết thay đổi, còn lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhiều trường hợp từng mắc Covid-19 để lại những di chứng liên quan đến đường hô hấp, sức đề kháng giảm. Khi thời tiết thay đổi, những người này dễ mắc bệnh hơn người chưa mắc Covid-19.

Người già và những người từng mắc Covid-19 cần chú ý theo dõi thời tiết, chủ động giữ ấm cơ thể khi mùa đông đã đến. Tăng cường dinh dưỡng, khoáng chất để có sức đề kháng tốt nhất. Hằng ngày giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang khi ra ngoài, tránh khói bụi, tích cực luyện tập thể dục thể thao. Biện pháp quan trọng hàng đầu là chủ động tiêm phòng cúm, phế cầu…

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nhiều người trung tuổi mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính 
ss