Trong nước

Nhiều ngôi sao võ thuật châu Á tranh tài ở Giải Võ thuật tại Việt Nam

Theo Vietnam+ 14/10/2023 09:10

Trong 6 trận đấu có 5 trận thi đấu theo thể thức Muay, 1 trận thi đấu theo thể thức chuyên nghiệp (Kickboxing) hạng cân 55 kg giữa Huỳnh Văn Tuấn (Việt Nam) và Kim Myeong Jun (Hàn Quốc).

Nhieu ngoi sao vo thuat chau A tranh tai o Giai Vo thuat tai Viet Nam hinh anh 1
Võ sỹ Nguyễn Trần Duy Nhất (Việt Nam) và Chaiwat Sungnoi (Thái Lan) trước trận tranh đai IPCC ở hạng cân 60kg

Sáu cặp thi đấu võ thuật đối kháng giữa các võ sỹ Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Hàn Quốc, Iran sẽ tranh tài tại Giải Võ thuật All Star Fight 2023.

Giải do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh, Liên đoàn Muay thành phố phối hợp cùng Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh và California Fitness & Yoga tổ chức diễn ra ngày 14/10 trên sàn đấu bát giáp ngoài trời tại tại Công viên Ravo-The Metropole Thủ Thiêm (thành phố Thủ Đức).

Thông tin trên được Ban tổ chức cho biết tại Lễ công bố sự kiện Võ thuật All Star Fight 2023, diễn ra chiều 13/10.

Trong 6 trận đấu có 5 trận thi đấu theo thể thức Muay, 1 trận thi đấu theo thể thức chuyên nghiệp (Kickboxing) hạng cân 55kg giữa Huỳnh Văn Tuấn (Việt Nam) và Kim Myeong Jun (Hàn Quốc).

Tâm điểm của Giải võ thuật All Star Fight 2023 là trận tranh đai IPCC (International Professional Combat Council) hạng cân 60 kg nam giữa võ sỹ có biệt danh "Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất (Việt Nam) và Chaiwat Sungnoi (Thái Lan).

Ông Giáp Trung Thang, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Liên đoàn Muay TP Hồ Chí Minh thông tin, hai võ sỹ đều có thành tích cao tại các đấu trường trong nước cũng như khu vực, trong đó võ sỹ Nguyễn Trần Duy Nhất là cao thủ Muay của Việt Nam với 7 lần vô địch thế giới.

Năm 2022, Nguyễn Trần Duy Nhất đã giành huy chương vàng tại SEA Games và có hành trình ấn tượng khi đoạt huy chương vàng tại giải World Games (Hoa Kỳ). Ngoài ra Duy Nhất còn giành huy chương vàng Cúp toàn quốc, huy chương vàng Đại Hội Thể dục thể thao toàn quốc, đoạt đai vô địch MTGP, vô địch MMA Lion Championship...

Theo ông Phan Ngọc Huy, Chủ tịch Liên đoàn Muay TP Hồ Chí Minh, All Star Fight 2023 là giải đấu võ thuật chuyên nghiệp đầu tiên diễn ra ngoài trời tại Việt Nam, quy tụ nhiều võ sỹ Muay và Kickboxing hàng đầu nước ta tranh tài cùng các ngôi sao võ thuật châu Á.

Giải không chỉ là cơ hội để các vận động viên trải nghiệm, giao lưu, cọ xát trên sàn đấu, còn mang đến cho những người hâm mộ thể thao, người dân những trận đấu hay, qua đó thúc đẩy phong trào thể dục thể thao thành phố; kiến thức về dinh dưỡng và tập luyện thể thao.

Trong 5 cặp đấu theo thể thức Muay có một cặp nữ ở hạng cân 46kg giữa võ sỹ Huỳnh Hà Hữa Hiền (Việt Nam) và Porwa Thumnawas (Thái Lan). Cả hai cũng rất hào hứng khi tham gia Giải võ thuật All Star Fight 2023 và cho đây là cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, hơn hết là cọ xát thi đấu, để giành chiến thắng trước đối thủ của mình.

Ông Thái Thành Chung, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh cho biết Giải võ thuật All Star Fight 2023 là một trong các hoạt động sự kiện California’s Fitness Festival - sự kiện thể chất kết hợp âm nhạc, mở màn cho chiến dịch “Một đời sống khỏe” của California - đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sứ mệnh truyền cảm hứng cho người dân Việt Nam cải thiện sức khỏe, tận hưởng cuộc sống hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn.

Với mục tiêu đa dạng hóa các hoạt động thể thao giải trí,góp phần phát triển các môn võ thuật, tạo điều kiện cho các võ sỹ của Thành phố Hồ Chí Minh thi đấu giao hữu, tích luỹ kinh nghiệm quốc tế. Đây còn là cơ hội phát huy kinh nghiệm tổ chức, sản xuất các chương trình thể thao giải trí chuyên nghiệp phục vụ khán giả hâm mộ - ông Thái Thành Chung chia sẻ.

Tất cả các trận đấu của Giải võ thuật All Star Fight được Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh phát sóng trực tiếp trên kênh HTV Thể Thao và các hạ tầng mạng xã hội của đài: App HTVC, Facebook HTV Thể Thao; Youtube HTV Sports, Tiktok HTV...

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều ngôi sao võ thuật châu Á tranh tài ở Giải Võ thuật tại Việt Nam