Tin tức

Nhiều hoạt động kỷ niệm 106 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại tại Liên bang Nga

Theo báo Tin tức 07/11/2023 19:15

Các hoạt động như mít tinh, tuần hành và đặt vòng hòa tại Lăng Vladimir Ilich Lenin - lãnh tụ của giai cấp vô sản toàn thế giới đã diễn ra trang trọng.

Ngày 7/11, tại thủ đô Moskva, Ban chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), phái KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga cùng nhiều tổ chức xã hội, phong trào nhân dân yêu nước cánh tả có nhiều hoạt động kỷ niệm 106 năm Cách mạng Tháng Mười.

Chú thích ảnh
Tượng đài Lenin trước cửa Nhà ga Phần Lan ở St. Petersburg, Nga

Với nhiều hoạt động sôi nổi, cuộc tuần hành đã làm sống lại không khí hào hùng của 106 năm trước, khi các quần chúng công nông, binh sĩ dưới sự chỉ huy của Đảng Bolshevik đã vùng lên đập tan chính quyền tư sản lâm thời và lập nên nhà nước công nông đầu tiên trên thế giới.

Tại nhiều thành phố của Nga như Saratov, Perm, Tambovsk... cũng diễn ra các hoạt động mít tinh, tuần hành, đặt vòng hoa tại Tượng đài Lenin để kỷ niệm này lễ lớn này.

Tại các cuộc mít tinh, tuần hành, những người tham gia đã giương cao khẩu hiệu của KPRF như Vinh quang thay Cách mạng xã hội chủ nghĩa Tháng Mười vĩ đại, Lenin sống mãi, vô sản các nước đoàn kết lại, Liên Xô - niềm tự hảo của các dân tộc, hy vọng của nhân dân lao động toàn thế giới, Chủ nghĩa xã hội là hòa bình, công bằng xã hội và lao động tự do...

Cũng nhân ngày kỷ niệm này, Chủ tịch KPRF, Adreevich Ghenadiy Ziuganov gửi lời chúc mừng nhân dân Nga và bè bạn nhân kỷ niệm.

Trong lời chúc mừng, ông Ziuganov nêu rõ ngày 7/11/1917 bắt đầu một kỷ nguyên mới mà các thế hệ nhân dân lao động nước Nga mơ ước và đấu tranh trong nhiều năm. Cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới đã trở thành dấu mốc quan trọng của lịch sử, thay đổi hướng phát triển của nhân loại, đặt nền móng xây dựng một chế độ xã hội tiến bộ hơn.

Ông Ziuganov nhấn mạnh đi theo con đường mà Cách mạng Tháng Mười mở ra, nhân dân Liên Xô đã đạt được những thành tựu vĩ đại như kế hoạch điện khí hóa và các công trình xây dựng to lớn, chiến thắng phát xít Đức, xây dựng nhà máy điện nguyên tử đầu tiên trên thế giới và phóng vệ tinh vũ trụ đầu tiên trên thế giới, thực hiện chuyến bay đầu tiên của con người vào vũ trụ, phát triển hệ thống y tế và giáo dục hàng đầu thế giới.

Theo ông Ziuganov, các lý tưởng của Cách mạng Tháng Mười vẫn tiếp tục sống trong những người đang xây dựng một xã hội công bằng ở Việt Nam, Trung Quốc, Cuba, Venezuela... Ông bày tỏ tin tưởng nước Nga sẽ lại bước lên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội thế kỷ XXI.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hoạt động kỷ niệm 106 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại tại Liên bang Nga