Nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương

28/06/2021 10:25

Ngày 28.6, Văn phòng OSSO Hải Dương chính thức khai trương.


Đoàn cán bộ Văn phòng OSSO Hải Dương thăm hỏi, tặng quà một phụ nữ di cư hồi hương ở huyện Gia Lộc 

Văn phòng còn được gọi là Văn phòng Dịch vụ Một điểm đến trực thuộc Hội Phụ nữ tỉnh. Văn phòng thuộc dự án "Tăng cường năng lực của Việt Nam nhằm hỗ trợ tái hòa nhập bền vững cho phụ nữ di cư hồi hương và gia đình họ". Đây là dự án được Hội Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Tổ chức Di cư quốc tế tại Việt Nam (IOM) phối hợp triển khai tại 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Cần Thơ, Hậu Giang, Hải Phòng và Hải Dương. 

Văn phòng OSSO Hải Dương đi vào hoạt động từ giữa tháng 2 năm nay với 1 Trưởng Ban Quản lý dự án, 2 tư vấn viên và 12 cộng tác viên là cán bộ Hội Phụ nữ các cấp. Từ khi hoạt động đến nay, văn phòng đã tư vấn cho khoảng 40 phụ nữ di cư hồi hương với khoảng 200 lượt tư vấn tâm lý, chính sách pháp luật, tìm việc làm... Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28.6, Văn phòng OSSO Hải Dương đã đến thăm hỏi, tặng quà 6 phụ nữ di cư hồi hương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 600.000 đồng.

Theo thống kê của Hội Phụ nữ tỉnh, từ năm 2016-2020, Hải Dương có 1.809 phụ nữ kết hôn với người nước ngoài. Đến nay có gần 200 phụ nữ di cư có cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc và đã quay trở về nước.

PV

(0) Bình luận
Nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương