Giáo dục

Nhiều giảng viên tại Quảng Nam ngừng việc vì bị nợ lương suốt nửa năm

Theo Vietnamnet 19/12/2023 09:56

9 giảng viên ở Khoa Y của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam vừa thông báo ngừng việc tập thể do trường nợ lương nửa năm.

Sáng 19/12, một nguồn tin cho biết, chiều qua, 9/13 giảng viên (4 người vắng mặt) Khoa Y của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đã tổ chức họp và thống nhất ngừng việc tập thể từ ngày 20/12.

Một giảng viên cho biết, đã 6 tháng chưa được nhận lương khiến cuộc sống chật vật. Cả khoa vẫn động viên nhau lên lớp với sinh viên bởi vì không muốn gián đoạn việc học tập cũng như tư tưởng, quyền lợi của các em.

W-anh-3-lop-1.jpeg
Hôm qua (18/12), lớp học X15 không một bóng người vì thầy cô ngừng việc

Các giảng viên này chia sẻ, sẽ trở lại làm việc khi nhà trường giải quyết hết lương và phụ cấp đang nợ cho giảng viên.

Tính đến nay, đã có 27 cán bộ, giảng viên của 3 khoa gồm Khoa Điều dưỡng, Khoa Y cơ sở và Khoa Y của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam quyết định ngừng việc tập thể do nợ lương kéo dài.

Trước đó, ngày 14/12, 17 cán bộ, giảng viên của trường gửi thông báo quyết định ngừng việc tập thể đến lãnh đạo nhà trường. Các cán bộ này thuộc Khoa Điều dưỡng và Khoa Y tế cơ sở. Thông báo ngừng việc bắt đầu từ ngày 18/12.

Lý do được những cán bộ, giảng viên này đưa ra là nhà trường đã không thanh toán tiền lương và phụ cấp cho họ trong 6 tháng, tính từ tháng 7/2023 đến nay. Trong thời gian nợ lương này, vì không muốn ảnh hưởng đến việc học của sinh viên nên các cán bộ, giảng viên vẫn đến trường làm việc.

anh-2-1.jpeg
Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam

Đến nay, thời gian nợ lương kéo dài, đời sống nhiều cán bộ giảng viên rơi vào cảnh rất khó khăn, không thể tiếp tục công việc. Từ đó, tập thể khoa đã họp và thống nhất đi tới quyết định ngừng việc tập thể từ ngày 18/12 đến khi nhà trường giải quyết chế độ lương và phụ cấp.

Việc ngừng hoạt động giảng dạy sẽ ảnh hưởng đến 6 lớp tại Khoa Điều dưỡng gồm D17A, D17B, D18A, D18B, Y26, D6S. Các học phần ảnh hưởng là vận động nội tiết, tâm lý - kỹ năng giao tiếp, thực hành tại trường, thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam…

Đến chiều hôm qua, 2 giảng viên Khoa Y cơ sở đã ngừng dạy, hơn 30 sinh viên phải nghỉ học.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều giảng viên tại Quảng Nam ngừng việc vì bị nợ lương suốt nửa năm