Nhiều địa phương ở Hải Dương tri ân người có công

22/07/2023 15:00

Các huyện Ninh Giang, Thanh Miện, Nam Sách... tổ chức đa dạng các hoạt động tri ân người có công nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27.7.

Ninh Giang tổ chức 8 đoàn đi tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu

Sáng 22.7, đồng chí Vũ Hồng Hiên, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng Thường trực Huyện ủy Ninh Giang đã đi thăm, tặng quà cho bệnh binh Phạm Văn Khung ở thôn Thọ Sơn, xã Tân Quang; gia đình ông Phạm Xuân Hữu có con là liệt sĩ Phạm Xuân Tỉnh ở thôn Tuy Lai và gia đình ông Vũ Xuân Đáng, nạn nhân nhiễm chất độc hóa học ở thôn 3, xã Văn Hội. 

Trước đó, Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Ninh Giang đã thành lập 8 đoàn đi thăm, chuyển tặng 24 suất quà của huyện cho 4 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và 20 người có công, thân nhân liệt sĩ tại 20 xã, thị trấn.  Mỗi suất quà trị giá 1,3 triệu đồng.


Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vũ Hồng Hiên và các đồng chí lãnh đạo huyện Ninh Giang tặng quà gia đình liệt sĩ ở xã Văn Hội

Ảnh: Minh Phương

Thanh Miện khám sức khỏe cho đối tượng chính sách

Sáng 22.7, Huyện đoàn Thanh Miện phối hợp Hội Chữ thập đỏ, Trung tâm Y tế huyện tổ chức chương trình khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách tại xã Lam Sơn.

Các y, bác sĩ tình nguyện của Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện đã đo huyết áp, siêu âm, điện tim, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 200 người thuộc đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Mỗi suất quà và thuốc trị giá khoảng 120.000 đồng. Toàn bộ kinh phí được trích từ quỹ của Hội Chữ thập đỏ huyện và một số doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ.


Các y, bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện tư vấn sức khoẻ cho người có công

Ảnh: Đỗ Quyết

Nam Sách tổ chức giao lưu văn nghệ "Màu hoa đỏ"

Tối 21.7, tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ ở xã Nam Chính, Huyện đoàn Nam Sách tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ chủ đề “Màu hoa đỏ”. 

Chương trình văn nghệ diễn ra trong không khí hào hùng, ấm áp nghĩa tình với 10 tiết mục múa, hát đặc sắc, chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, tôn vinh hình ảnh đẹp về người lính “Bộ đội Cụ Hồ”.

Nhân dịp này,  Ban tổ chức đã dành tặng 15 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở các xã Nam Trung, Nam Chính, An Sơn, Hiệp Cát.


Một tiết mục biểu diễn tại chương trình "Màu hoa đỏ"

Ảnh: Kim Ánh

Cũng tại xã Nam Chính, sáng 22.7, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Huyện ủy Nam Sách tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người có công với cách mạng .

150 gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong trên địa bàn xã được các y, bác sĩ tình nguyện của Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương khám lâm sàng, cận lâm sàng, đo huyết áp, siêu âm, điện tim, tư vấn cách chăm sóc sức khỏe, các chế độ sinh hoạt, ăn uống phù hợp với người cao tuổi và phát thuốc miễn phí.

 Ban tổ chức đã trao tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá gần 700.000 đồng) cho người có công với cách mạng, gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn.


Các y, bác sĩ tình nguyện của Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương khám lâm sàng, siêu âm, đo huyết áp, điện tim cho người có công, cựu thanh niên xung phong ở xã Nam Chính

Ảnh: Linh Linh

PV- CTV

(0) Bình luận
Nhiều địa phương ở Hải Dương tri ân người có công