Nhật Bản kêu gọi tăng cường hỗ trợ cho đội tuyển tại World Cup bóng đá nữ 2023

18/07/2023 17:55

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nữ Nhật Bản - Haruna Takata cho rằng, sự ủng hộ dành cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia vẫn còn gặp nhiều khó khăn, dù cho mối quan tâm tới môn bóng đá nữ trên toàn cầu đang tăng mạnh.


Đội tuyển U20 nữ Nhật Bản trước trận chung kết FIFA World Cup U-20 2018 tại Vannes, Pháp ngày 4.8.2018 (ảnh tư liệu)

Bà Haruna Takata gần đây đã trở thành tâm điểm chú ý khi đề xuất ý tưởng tổ chức chiến dịch gây quỹ để Nhật Bản có bản quyền phát sóng các trận đấu của World Cup nữ 2023 tại Australia và New Zealand. Sau đó, đài truyền hình quốc gia NHK đã “gỡ rối” vào phút chót khi đồng ý phát sóng các trận đấu tại giải bóng đá lớn nhất thế giới sắp tới. Theo bà Takata, vấn đề này cho thấy bóng đá nữ vẫn còn gặp không ít vấn đề tại Nhật Bản.

Dù đội tuyển nữ Nhật Bản từng vô địch World Cup nữ năm 2011, nhưng các cầu thủ nữ của nước này vẫn còn khó khăn. Bà Takata chia sẻ: “Chúng tôi có xu hướng tập trung mạnh vào vẻ bề ngoài và mức độ dễ thương của các nữ vận động viên. Và cho dù mức độ cạnh tranh của bóng đá nữ đã được cải thiện nhiều thời gian qua, thật khó để mọi người thấy thích thú và hâm mộ cuồng nhiệt. Ngoài ra, vấn đề về khoảng cách giới cũng cần nhắc đến”.

Năm 2011, chiến thắng của đội tuyển nữ Nhật Bản được đánh giá đã khích lệ tinh thần của người hâm mộ, trong thời điểm quốc gia Đông Bắc Á này trải qua trận động đất và sóng thần kinh hoàng. Tuy nhiên, kể từ chiến tích đó, phong độ của tuyển nữ Nhật Bản chững lại. Chính vì vậy, bà Tanaka cho rằng cần phải xử lý thêm các vấn đề liên quan tới lương và giải thưởng, để thúc đẩy phong trào bóng đá nữ.

Tại giải đấu tới, Nhật Bản sẽ ra quân gặp Zambia vào ngày 22.7. Trước câu hỏi liệu có lập lại được thành tích năm 2011 hay không, bà Takata chia sẻ thêm rằng đây là cơ hội để nâng cao nhận thức cho môn bóng đá nữ nói riêng và các môn thể thao khác của nữ giới nói chung ở Nhật Bản. Bà nhấn mạnh: “Tôi nghĩ rằng nếu đội tuyển có thể mở đường, chúng tôi sẽ tạo ra tác động tích cực tới những môn thể thao khác cho nữ”.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản kêu gọi tăng cường hỗ trợ cho đội tuyển tại World Cup bóng đá nữ 2023