Tin tức

Nhật Bản cấm nhập khẩu gián tiếp kim cương phi công nghiệp từ Nga

TB (theo TTXVN) 02/03/2024 11:54

Ngoài việc cấm nhập khẩu gián tiếp kim cương từ Nga, Chính phủ Nhật Bản cũng bổ sung thêm 12 cá nhân là quan chức chính phủ Nga và 8 tổ chức vào danh sách phong tỏa tài sản.

Nhật Bản tuyên bố sẽ thúc đẩy mạnh mẽ các biện pháp trừng phạt đối với Nga. (Nguồn: Bssnews)
Nhật Bản tuyên bố sẽ thúc đẩy mạnh mẽ các biện pháp trừng phạt đối với Nga

Ngày 1/3, Chính phủ Nhật Bản đã thông qua các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga, bao gồm việc cấm nhập khẩu kim cương phi công nghiệp từ Nga được gia công tại nước thứ ba.

Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa cho biết đây là bước cụ thể hóa tuyên bố của Thủ tướng Fumio Kishida tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) diễn ra ngày 24/2 dưới hình thức trực tuyến, rằng nước này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Ngoài việc cấm nhập khẩu gián tiếp kim cương từ Nga, Chính phủ Nhật Bản cũng bổ sung thêm 12 cá nhân là quan chức chính phủ Nga và 8 tổ chức vào danh sách phong tỏa tài sản, bao gồm kiểm soát các hợp đồng tiền gửi, hợp đồng ủy thác, hợp đồng cho vay.

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng cấm xuất khẩu đối với 29 tổ chức, bao gồm nhà sản xuất súng trường tự động AK47, cũng như các sản phẩm được cho là góp phần củng cố cơ sở công nghiệp của Nga.

Nga hiện vẫn chưa lên tiếng bình luận trước động thái mới của Tokyo.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản cấm nhập khẩu gián tiếp kim cương phi công nghiệp từ Nga