Nhân lên những tấm lòng nhân ái

03/12/2012 08:37

Từ đầu năm đến nay, công tác chữ thập đỏ của huyện Nam Sách đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.


Trong đó, việc tuyên truyền xây dựng hình ảnh "mầu cờ, sắc áo" của hội thường xuyên được đẩy mạnh. Các cấp hội tăng cường tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, điều lệ và tôn chỉ, mục đích hoạt động của hội, nội dung các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, biểu dương kịp thời gương điển hình tiên tiến trong hoạt động chữ thập đỏ. Qua đó nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị thế của tổ chức hội cũng như ý nghĩa cao đẹp của các hoạt động nhân đạo. Chính nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên nhiều phong trào thi đua của hội đã phát triển sâu rộng, đem lại hiệu quả thiết thực, thu hút không chỉ cán bộ, hội viên mà còn có nhiều tổ chức, cá nhân và đông đảo các tầng lớp nhân dân trong huyện tham gia.




Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà cho ông Trịnh Văn Quý ở khu Nhân Hưng, thị trấn Thanh Miện


Hội Chữ thập đỏ huyện Nam Sách hiện có 22 tổ chức hội, 302 chi hội thu hút gần 6 nghìn hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên tham gia. Hưởng ứng cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo từ thiện" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động, Hội Chữ thập đỏ Nam Sách đã triển khai nhiều hoạt giúp đỡ các địa chỉ nhân đạo, bảo đảm đúng đối tượng. Ngoài tích cực giúp đỡ về vốn sản xuất, nhân dịp lễ, Tết, Hội Chữ thập đỏ huyện, các xã, thị trấn đã trích quỹ nhân đạo tặng 300 suất quà và vận động nhà hảo tâm tặng 56 suất quà cho các đối tượng với tổng số tiền trên 66 triệu đồng. Toàn huyện hiện có 22 người già cô đơn, người khuyết tật và trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được nhận trợ cấp thường xuyên từ 150 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng/tháng từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương, Viễn thông Hải Dương, Công ty Kem Bình Dung và các cá nhân như: đại đức Thích Nhật Quang, ni sư Thích Đàm Lượng.

Nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, đã có 13 gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ xây mới "Nhà chữ thập đỏ" với số tiền 330 triệu đồng. Với khẩu hiệu "Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp", Hội Chữ thập đỏ Nam Sách đã phối hợp tổ chức thành công "Ngày hội hiến máu tình nguyện 2012" trong tháng 9 vừa qua và thu được 159 đơn vị máu. Bằng nhiều hình thức vận động, đến nay tổng số Quỹ Nhân đạo trong toàn huyện đã đạt trên 600 triệu đồng. Nhiều phong trào thi đua xây dựng quỹ cũng được phát động sôi nổi trong các chi hội chữ thập đỏ trường học như "Nuôi lợn nhựa siêu trọng", "Quỹ vì bạn nghèo", "Tủ sách nhân đạo", huy động được hàng trăm triệu đồng để giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Hưởng ứng đợt vận động "Quyên góp ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc", chi hội chữ thập đỏ các trường đã quyên góp ủng hộ 4.146 quần, áo, 637 sách, vở các loại cùng nhiều đồ dùng học tập.

MINH HẠNH

(0) Bình luận
Nhân lên những tấm lòng nhân ái