Nhân dân đồng tình cao việc đồng chí Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Chủ tịch nước

24/10/2018 06:31

Việc Quốc hội bầu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước là hợp với ý Đảng, lòng dân.

Một số cán bộ, đảng viên phường Nhị Châu theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ tuyên thệ của Chủ tịch nước

Từ hơn 2 giờ chiều 23.10, nhiều cán bộ hưu trí, đảng viên của Chi bộ khu 4, phường Nhị Châu (TP Hải Dương) đã có mặt tại nhà cụ Nguyễn Xuân Ngải, đảng viên 88 tuổi đời, 55 tuổi Đảng để cùng theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp Lễ tuyên thệ của Chủ tịch nước.

Cụ Nguyễn Xuân Ngải nói: "Tôi đã chứng kiến những bước thăng trầm của đất nước qua các thời kỳ và nhận thấy việc Tổng Bí thư được bầu làm Chủ tịch nước lần này đã thể hiện tầm nhìn xa của Đảng. Khi người đứng đầu Đảng đồng thời là người đứng đầu Nhà nước thì công tác lãnh đạo phát triển đất nước về kinh tế - xã hội, đối nội, đối ngoại sẽ có những thuận lợi". Riêng với cá nhân đồng chí Nguyễn Phú Trọng, cụ Ngải cho rằng, trải qua các cương vị là Chủ tịch Quốc hội, rồi Tổng Bí thư, nhất là trong chỉ đạo, giải quyết những vấn đề gai góc của đất nước trước, trong và sau Đại hội XII của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thể hiện rõ năng lực, uy tín, cả tâm và tầm đều xứng đáng với kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Công cuộc chống tham nhũng của Đảng ta thời gian vừa qua mà Tổng Bí thư là người lãnh đạo đã củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng. 

Ông Bùi Xuân Huấn, Bí thư Chi bộ khu 4 bày tỏ: "Người đứng đầu Đảng, người đứng đầu Nhà nước là một đã từng có tiền lệ, đó là thời kỳ Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa là Chủ tịch nước vừa là Chủ tịch Đảng. Ngày nay, ngay tại thời điểm này, có thể khẳng định việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Chủ tịch nước là "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", bởi Tổng Bí thư là một người vừa có tâm, vừa có tầm, hội tụ đủ trí tuệ và tài năng, cũng như niềm tin của Đảng, của nhân dân để gánh vác trọng trách này". 

Cùng chung niềm phấn khởi, tin tưởng vào uy tín lớn của Tổng Bí thư khi được bầu làm Chủ tịch nước, tại phường Quang Trung, Nghệ sĩ Ưu tú Khúc Hà Linh, nguyên Hiệu trưởng Trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Hải Dương cho biết: Kể từ đầu tháng 10.2018, khi Hội nghị Trung ương 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng thống nhất giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, dư luận xã hội và nhân dân cả nước đã bày tỏ niềm vui, tin tưởng, đợi chờ. 

Đối với nhà giáo Nguyễn Đình Bảo ở thôn Nghi Khê, xã Tân Kỳ (Tứ Kỳ), thời điểm này không có ai phù hợp và xứng đáng với vị trí Chủ tịch nước hơn Tổng Bí thư. Một người lãnh đạo hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết của người đứng đầu Nhà nước. Thời gian qua, Tổng Bí thư đã có những chỉ đạo quyết liệt và đạt được nhiều kết quả trong công tác phòng chống tham nhũng. Ông tin tưởng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sẽ làm tốt hơn nữa công tác này trong thời gian tới. “Tôi tin tưởng vào sự sáng suốt của đại biểu Quốc hội. Chúc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước có sức khỏe tốt để lãnh đạo đất nước phát triển”, ông Bảo nói.

"Việc Quốc hội bầu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước là hợp với ý Đảng, lòng dân. Tôi tin tưởng và kỳ vọng trên những cương vị được giao, đồng chí Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục phát huy lợi thế, trí tuệ, có những cống hiến quan trọng để đất nước có những bước phát triển mới bền vững, mạnh mẽ; đẩy mạnh hơn nữa công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng để nhân dân giữ vững lòng tin với Đảng, chính quyền", ông Lê Anh Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tam Kỳ (Kim Thành) bày tỏ.

Nghe lời phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sau khi tuyên thệ, nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng có chung nhận xét, đó là lời phát biểu ngắn gọn, súc tích song cũng rất đầy đủ, thể hiện rõ trí tuệ, tinh thần khiêm tốn và trách nhiệm của tân Chủ tịch nước với những vấn đề quan trọng đặt ra cho đất nước trong thời kỳ mới. Nhiều cử tri bày tỏ mong muốn thời gian tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp tục xốc lại đội ngũ, siết chặt kỷ cương, quyết liệt trong công tác chống tham nhũng, đưa nước ta lên tầm cao mới. Đặc biệt, cần quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới... 

PV - CTV

(0) Bình luận
Nhân dân đồng tình cao việc đồng chí Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Chủ tịch nước