Đời sống

Nhầm lẫn trong lúc dọn rác, chủ nhà vứt luôn 2 thỏi vàng

TB (theo Vietnamnet) 07/07/2024 13:04

Hai thỏi vàng trị giá khoảng 21 triệu won (15.000 USD) đã được phát hiện trong thùng tái chế tại một chung cư ở quận Seocho của Seoul (Hàn Quốc).

vut nham vang.jpg
Ảnh minh họa

Tờ Korea Times hôm 5/7 đưa tin, chủ nhân của 2 thỏi vàng đã được xác định. Người này cho biết đã vứt nhầm món đồ quý giá trong lúc phân loại rác tái chế ở nhà.

Trước đó, vào ngày 27/6, công ty quản lý khu dân cư Worri Management cho biết 2 thỏi vàng nặng 100 gram đã được phát hiện nằm trong túi đựng máy chạy đĩa CD bỏ đi tại khu tái chế của chung cư Banpo Xi. Số vàng này được định giá khoảng 21 triệu won (15.000 USD).

Vào ngày hôm sau, tòa chung cư Banpo Xi đăng thông báo trên mạng để tìm chủ nhân của 2 thỏi vàng. Thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận Hàn Quốc.

Tới ngày 1/7, một cụ ông (70 tuổi) sinh sống ở tòa chung cư đã liên lạc với ban quản lý tòa nhà. Cụ giải thích trong lúc thu gom rác tái chế ở nhà đã vô tình vứt cả chiếc túi đựng 2 thỏi vàng. Đáng nói, cụ không hề hay biết sự việc cho đến khi nhìn thấy thông báo.

Trước khi ông cụ tới nhận, nhiều người đã giả danh là chủ sở hữu của số vàng trên. Một quan chức của công ty Woori Management cho biết, “ngay từ đầu, chúng tôi không tiết lộ hình dáng bên ngoài của các thỏi vàng, hoặc các chi tiết khác liên quan, điều này giúp chúng tôi xác minh chủ sở hữu hợp pháp thông qua các cuộc phỏng vấn cá nhân và hình ảnh từ camera an ninh”.

TB (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhầm lẫn trong lúc dọn rác, chủ nhà vứt luôn 2 thỏi vàng
    ss