Xem - Nghe - Đọc

Nhạc phim "Lật mặt 7" thu hút triệu lượt nghe

NH (theo VnExpress) 12/05/2024 14:37

"Vẽ lại bức tranh" - nhạc phim "Lật mặt 7" gây sốt trên các nền tảng, thu hút hàng triệu người nghe, được chia sẻ nhiều nhân Ngày của Mẹ.

"Vẽ lại bức tranh", nhạc phim "Lật mặt 7" của Lý Hải. Video: LH Production

Hôm 12/5, MV vượt mốc hai triệu lượt xem trên YouTube sau gần hai tuần phát hành. Ca khúc cũng lọt vào top thịnh hành trên TikTok, được sử dụng trong hàng chục nghìn video. Nhân Ngày của Mẹ (Chủ nhật thứ hai của tháng 5), tác giả - nhạc sĩ Bim tri ân tình cảm khán giả dành cho nhạc phẩm. "Tôi nhận ra đây không phải sáng tác của riêng tôi hay Lật mặt, mà đã là bài hát của mọi người. Tôi mong những ai dù còn mẹ hay không, hãy 'vẽ lại bức tranh của mẹ' thật đẹp và hoàn chỉnh", anh nói.

Đa số người nghe đánh giá ca khúc phù hợp với nội dung bộ phim, góp phần đẩy cao trào cảm xúc cho tác phẩm. Đạo diễn - nhạc sĩ Điệp Văn nhận xét ca từ mộc mạc, giai điệu dễ cảm giúp bài hát đi vào lòng công chúng sau khi phát hành. Khán giả Tuấn Nghĩa cho biết: "Tôi cùng vợ đi xem phim hai lần và đều khóc, đặc biệt là khúc gần cuối phim, bài hát vang lên sau khi bà Hai gặp lại các con". Nhiều fan của Bùi Anh Tuấn cũng cho rằng MV là sự trở lại thuyết phục của Bùi Anh Tuấn, sau thời gian dài ít ra sản phẩm.

MV quay dạng studio, lồng ghép một số phân cảnh về nhân vật bà Hai (Thanh Hiền đóng) - vai chính Lật mặt 7 - cùng 5 người con. Ca khúc nói về sự hy sinh vì con thầm lặng, để khi các con khôn lớn, nhận ra "bức tranh của mẹ chỉ màu trắng đen, nỗi đau của mẹ ngậm ngùi những bữa cơm". Sau khi hoàn thành bản thu lúc 4h sáng, Bùi Anh Tuấn ngồi bệt và khóc vì đồng cảm với ca từ.

"Bài hát khiến tôi đến nhớ đến mẹ. Tôi được mẹ yêu thương, chăm sóc hết mực, đồng hành từ những ngày đầu thi The Voice 2012 đến khi làm quản lý công việc ca hát của con hiện tại", ca sĩ 33 tuổi nói.

Bùi Anh Tuấn trong bộ ảnh giới thiệu ca khúc mới. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Bùi Anh Tuấn được Lý Hải chọn làm giọng ca hát nhạc phim "Lật mặt 7" (Ảnh nhân vật cung cấp

Tên bài hát được lấy cảm hứng dựa trên một tình tiết trong tác phẩm. 5 nhân vật người con xa nhà, hiếm khi cùng về để gặp mẹ, do đó điều bà Hai mong mỏi là một bức ảnh chụp đầy đủ thành viên gia đình. Bà phải cắt từng ảnh riêng lẻ của các con và ghép lại thành một bức hình.

Ban đầu, nhạc sĩ Bim gặp khó khăn để tìm giọng hát phù hợp. Đánh giá Bùi Anh Tuấn có chất giọng sáng, giàu trữ tình, êkíp ngỏ lời mời và gửi bản demo. Trước khi thu âm, ca sĩ đến nhà đạo diễn Lý Hải, trò chuyện cùng anh về kịch bản để hiểu thêm thông điệp phim muốn truyền tải. Sau khi nghe Bùi Anh Tuấn thu âm, tác giả nhận xét phần thể hiện của anh "gần như hoàn hảo".

Bùi Anh Tuấn từng tham gia một số sân chơi âm nhạc và giành giải tư cuộc thi tuyển chọn giọng hát hay hàng tuần của Đài tiếng nói Nhân dân TP HCM VOH, giải khuyến khích Tiếng ca học đường 2010. Năm 20 tuổi, anh đoạt giải nhất Ngôi sao tiếng hát truyền hình. Tại vòng Giấu mặt "Giọng hát Việt 2012", anh trở thành hiện tượng với ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu, được khán giả trẻ yêu thích. Ca sĩ theo đuổi dòng nhạc pop với nhiều bản hit thuộc thể loại ballad, như Phố không mùa, Mơ hồ, Buông, Chia tay.

Nghệ sĩ Thanh Hiền đóng vai chính - bà Hai trong Lật mặt 7. Ảnh: Lê Tuấn
Nghệ sĩ Thanh Hiền đóng vai chính - bà Hai trong "Lật mặt 7". Ảnh: Lê Tuấn

Phần 7 Lật mặt đánh dấu sự đổi mới trong phong cách làm phim của Lý Hải khi tập trung thể loại gia đình - tình cảm. Nhân vật chính là bà Hai (diễn viên Thanh Hiền) và gia đình của 5 người con. Chồng mất sớm, bà Hai một tay nuôi đàn con trưởng thành ở huyện nghèo Lạc Dương (Lâm Đồng). Lớn lên, mỗi người con rời tổ ấm, lập nghiệp nơi phương xa. Một lần bị tai nạn, người mẹ 73 tuổi phải ngồi xe lăn. 5 người con đùn đẩy nhau, bốc thăm để mỗi người chịu trách nhiệm chăm mẹ trong một tuần. Bà Hai đến thăm mỗi nhà, nhận ra bi kịch trong cuộc sống các con. Sau nửa tháng ra rạp, phim đạt 356 tỷ đồng, theo Box Office Vietnam, trở thành phần ăn khách nhất franchise.

Trailer "Lật mặt 7" của Lý Hải. Video: LH Production

NH (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhạc phim "Lật mặt 7" thu hút triệu lượt nghe
    ss