Xem - Nghe - Đọc

Nhà sản xuất cam đoan sửa 3 điểm trong phim "Đất rừng phương Nam"

17/10/2023 09:58

Nhà sản xuất "Đất rừng phương Nam" thông tin về những chi tiết đã chỉnh sửa trong phim sau buổi làm việc với Cục Điện ảnh ngày 14/10.

screen shot 2023 10 16 at 195101.png
Một cảnh trong phim "Đất rừng phương Nam"

Sáng 17/10, đại diện nhà phát hành Đất rừng phương Nam đã ra thông báo chính thức về một số chi tiết đã chỉnh sửa trong phim. Nội dung cụ thể như sau:

"Tiếp thu ý kiến của khán giả, sau cuộc đối thoại, trao đổi một số nội dung liên quan đến bộ phim với cơ quan chức năng, đoàn làm phim điện ảnh Đất rừng phương Nam đã chủ động đề xuất phương án chỉnh sửa một số chi tiết trong bộ phim, bao gồm:

1. Dòng chữ: “Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi và bộ phim Đất phương Nam” được đưa lên đầu phim. Sự điều chỉnh này để làm rõ sự tương đồng về bối cảnh không gian và thời gian (vào những năm 1920 – 1930) của phim điện ảnh Đất rừng phương Nam và phim truyền hình Đất phương Nam. Bối cảnh này khác với bối cảnh không gian, thời gian của tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của Nhà văn Đoàn Giỏi (vào năm 1945).

2. Bổ sung thêm nội dung cho câu giới thiệu “Hành trình vẫn còn phía trước” thành “Hết Phần 1 - Hành trình vẫn còn phía trước”. Sự điều chỉnh này nhằm khẳng định rõ hơn dự định của nhà sản xuất cho phần 2 kể về hành trình của nhân vật An trong tương lai.

3. Điều chỉnh cụm từ “Nghĩa Hoà Đoàn” thành “Nam Hoà Đoàn”, “Thiên Địa Hội” thành “Chính Nghĩa Hội” trong tất cả các câu thoại liên quan tới hai cụm từ này trong phim điện ảnh Đất rừng phương Nam. Các tình tiết phim liên quan tới hai cụm từ trên đều là những tình tiết hư cấu được lấy cảm hứng từ các sự kiện trong lịch sử. Việc chỉnh sửa này nhằm tránh mọi liên tưởng không đúng về hai cụm từ này".

Nhà sản xuất cho biết mong muốn thông qua việc chỉnh sửa như trên, khán giả sẽ được tiếp cận và trải nghiệm tốt nhất Đất rừng phương Nam và khẳng định những chỉnh sửa trên không làm thay đổi nội dung phim. "Bản phim Đất rừng phương Nam đã được chỉnh sửa và trình lên Cục Điện ảnh theo đúng quy định của pháp luật. Chúng tôi xin cam đoan các bản phim của Đất rừng phương Nam được chỉnh sửa như trên bắt đầu từ ngày 16/10/2023", trích thông báo của nhà sản xuất.

screen shot 2023 10 16 at 195119.png

Trước đó, ngay sau khi phim ra mắt, mạng xã hội rộ lên ý kiến nhận xét Đất rừng phương Nam có nhiều chi tiết lai lệch lịch sử. Do vậy, lãnh đạo Bộ VHTTDL đã chỉ đạo Cục Điện ảnh thẩm định lại bộ phim và làm việc với nhà sản xuất để làm rõ ý kiến phản ánh của khán giả. Sau buổi làm việc ngày 14/10, nhà sản xuất Đất rừng phương Nam đã chủ động đề xuất chỉnh sửa lại một số thông tin gây tranh cãi.

Việc chỉnh sửa đã hoàn tất trong ngày 15/10 và nhà phát hành Đất rừng phương Nam quyết định đưa phim ra rạp từ 16/10 thay vì 20/10 như dự kiến ban đầu. Đến 9 giờ sáng ngày 17/10, phim đã thu về gần 53 tỷ.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nhà sản xuất cam đoan sửa 3 điểm trong phim "Đất rừng phương Nam"