Trong nước

Nguyễn Thị Thật thắng ngoạn mục ở Thái Lan

T.H (theo VnExpress) 08/04/2024 15:05

Không có nhiều thời gian chuẩn bị, nhưng tay đua xe đạp Nguyễn Thị Thật vẫn về nhất chặng 1 Tour of Thailand 2024 trưa 8/4.

Nguyễn Thị Thật (áo đỏ) mừng sau khi về nhất chặng một Tour of Thailand sáng 8/4. Ảnh: TCA
Nguyễn Thị Thật (áo đỏ) mừng sau khi về nhất chặng một Tour of Thailand sáng 8/4

Nguyễn Thị Thật từng vô địch châu Á 2023 tại Thái Lan, qua đó trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên giành vé dự Olympic Paris 2024. Vì thế, cô bỏ một số giải đua trong nước để ra nước ngoài tập huấn và thi đấu.

Ngày 6/4, Nguyễn Thị Thật kết thúc cuộc đua Roubix ở Paris, rồi lên đường sang Thái Lan ngay ngày hôm sau để dự Tour of Thailand. Trải qua nhiều chặng bay dài, rạng sáng nay, lúc 1 giờ 30, cua-rơ người An Giang mới đến tỉnh Phitsanulok, thuộc miền Nam Thái Lan hội quân cùng đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam. Sau ít giờ nghỉ ngơi, lúc 7 giờ, Nguyễn Thị Thật phải thức dậy vào vạch xuất phát chặng một Tour of Thailand lúc 9 giờ.

Tour of Thailand 2024 có ba chặng đua diễn ra từ ngày 8-10/4. Việt Nam có hai đội tham dự gồm đội tuyển Việt Nam với Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Trần Thị Thùy Trang và Lâm Thị Kim Ngân và đội tuyển xe đạp nữ Biwase Bình Dương có Bùi Thị Quỳnh Lê Thị Huyền, Quách Thị Phương Thanh, Trần Thị Thúy Vân, Trần Huỳnh Ánh Vân. Lộ trình chặng một từ tỉnh Phitsanulok – đi Sukhothai, dài 112,7 km.

Dù không có thể trạng tốt nhất, Nguyễn Thị Thật, với sự hỗ trợ của các đồng đội, luôn có mặt ở tốp đầu. Trong khoảng 20 km cuối, các ê-kíp Kazakhstan, Malaysia liên tục tấn công hòng tách tốp, nhưng không thể cắt đuôi các tay đua Việt Nam kiên trì đeo bám.

Cách đích 2 km, chủ nhà Thái Lan đẩy tốc độ cao để đưa tay đua chủ lực Jutatip về tranh nước rút. Nhưng ê-kíp Việt Nam phản ứng rất nhanh. Nguyễn Thị Thi cũng tăng tốc vượt lên, để phá sức đối thủ, để rồi đến cách đích 500m, Nguyễn Thị Thật tung hết sức lực, nhấn bàn đạp vượt qua mọi đối thủ để cán đích trước Jutatip khoảng hơn 10 mét, giành chiến thắng chặng. Về đích thứ ba là tay đua Claudia Marcks người Australia.

Nguyễn Thị Thật cán đích nhanh hơn Jutatip khoảng ba thân xe. Ảnh chụp màn hình
Nguyễn Thị Thật cán đích nhanh hơn Jutatip khoảng ba thân xe

"Tôi mới có mặt ở Thái Lan ít giờ trước khi ra đua. Thời tiết rất nóng ở Thái Lan cũng là cản trở lớn nhất với tôi. Nhưng nhờ đồng đội giúp sức, tôi đã thành công, thắng chặng", Nguyễn Thị Thật nói sau khi về đích.

Sau chặng một, Nguyễn Thị Thật mặc cả Áo Vàng lẫn Áo Xanh. Ngày mai 9/4, cô cùng các đồng đội sẽ đua chặng 2 quanh công viên Sukhothai Historica dài 95,5 km.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyễn Thị Thật thắng ngoạn mục ở Thái Lan