Tin tức

Ngụy trang gần 100kg ma túy trong sọt mắm cá, 3 người lĩnh án tử hình

Theo Vietnamnet 12/12/2023 14:42

Ngụy trang gần 100kg ma túy vào sọt đựng mắm cá rồi vận chuyển về TP Hồ Chí Minh, 3 bị can phải lĩnh án tử hình.

Ngày 12/12, TAND TP Hồ Chí Minh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Thanh Hùng (31 tuổi, quê Đắk Lắk, tạm trú huyện Bình Chánh), Hồ Hoàng Nam (30 tuổi, ngụ quận 12) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy"; Huỳnh Văn Thông (48 tuổi, quê Tây Ninh) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Theo truy tố, khoảng 15 giờ ngày 19/8/2021, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy và một số đơn vị phát hiện, bắt quả tang Lê Thanh Hùng, Hồ Hoàng Nam có hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”, được ngụy trang trong 4 sọt đựng mắm cá và muối.

nam ma tuy.jpg
Các bị cáo tại tòa

Theo lời khai của Hùng, đầu tháng 7/2021, anh ta quen biết với một đối tượng tên Jimmy (sống ở Campuchia, không rõ lai lịch).

Sau đó, Jimmy nhờ Hùng nhận ma túy của anh ta chuyển từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh rồi đi giao cho khách sẽ được trả công.

Hám lợi, Hùng đồng ý và 2 lần nhận và giao ma túy cho khách của Jimmy thành công với tiền công 100 triệu đồng. Đến lần thứ 3, Jimmy điện thoại thông báo sẽ chuyển 60kg ma túy đá và thuốc lắc, heroin với tiền công là 300 triệu đồng.

Khi tới địa điểm nhận hàng của Jimmy gửi thì thấy Huỳnh Văn Thông (người của Jimmy) đợi sẵn. Nhận số ma túy từ Thông, Hùng thuê xe về địa điểm do Nam chuẩn bị trước tại quận 12.

Tuy nhiên, khi Hùng và Nam đang khiêng ma túy xuống xe thì bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ.

CQĐT còn làm rõ, không chỉ đồng ý làm cho Jimmy, Hùng còn mua 5kg ma túy của người này đem bán lại cho Hồ Hoàng Nam và khách để kiếm lời.

Ngoài ra, Nam còn được xác định là người tổ chức nơi tập kết ma túy mỗi khi Jimmy chuyển cho Hùng.

CQĐT xác định, tính tới thời điểm bị bắt, Hùng và đồng bọn đã vận chuyển thành công gần 100kg ma túy các loại về TP Hồ Chí Minh.

Tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.

Xét thấy, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, cần phải xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên tử hình đối với cả 3 bị cáo Hùng, Nam và Thông.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Ngụy trang gần 100kg ma túy trong sọt mắm cá, 3 người lĩnh án tử hình