Người trẻ chuộng thời trang cũ

24/02/2023 10:02

Hiện nay, nhiều người trẻ coi việc đi mua đồ secondhand như một thú vui giải trí cuối tuần. Đồ cũ tưởng chừng bỏ đi, nhưng với nhiều bạn trẻ bỗng trở thành món hàng được ưa chuộng.


Các cửa hàng đồ cũ luôn thu hút những người trẻ tuổi

5 năm trước, chị Nguyễn Thị Linh bắt đầu tìm hiểu và bán đồ đã qua sử dụng (secondhand) ở thị trấn Nam Sách, bởi nhiều hàng độc, đẹp mà không cần nhiều vốn. Hàng nhập chủ yếu là quần áo, váy, túi xách, giày dép dành cho nữ từ Hàn Quốc, Nhật Bản. Không chỉ bán lẻ, chị Linh còn bán buôn cho nhiều cửa hàng đồ cũ khác.

Theo chị Linh, khoảng 2 năm trở lại đây, nhận thức của người dân đã thay đổi nên nhiều người có xu hướng mua đồ secondhand hơn. Cửa hàng của chị chủ yếu bán cho học sinh, những chị em công sở. Với mức giá mỗi món đồ chỉ từ 50.000 - 200.000 đồng, nhiều khách hàng khi ra về cầm trên tay túi quần áo nặng lên tới cả chục kg. 

Tranh thủ ngày nghỉ, chị Thùy Dương (28 tuổi, ở thị trấn Nam Sách) đến cửa hàng nhà chị Linh lựa đồ. Say sưa tìm cả buổi chiều, chị ra về với gần 10 chiếc quần, áo cũ các loại nhưng khi thanh toán thì chưa đến 500.000 đồng.

Chị Dương cho biết bắt đầu mặc đồ secondhand từ năm 2018, khi vào Đà Lạt khởi nghiệp, bởi ở đây có một chợ đồ cũ rất lớn, nhiều người lao động, kể cả người trẻ mặc loại quần áo này. 


Chị Thùy Dương ở Nam Sách cho biết chọn mua đồ secondhand không chỉ rẻ mà còn góp phần bảo vệ môi trường


Sau này trở về quê làm chủ một cửa hàng nội thất với mức thu nhập tốt hơn, có thể mua rất nhiều quần áo mới, những món hàng hiệu đắt tiền nhưng chị Dương vẫn thường xuyên tìm mua đồ cũ.

Cũng giống như chị Dương, 2 năm trước, anh Nguyễn Duy Thành (29 tuổi, ở TP Hải Dương) bắt đầu tìm mua những món đồ secondhand. Sau đó, anh nhận thấy thị trường TP Hải Dương ít người biết đến xu hướng thời trang này nên anh quyết định mở cửa hàng thời trang chuyên bán đồ secondhand theo phong cách hiphop đường phố. 

“Có những món đồ được mặc trong nhiều năm nhưng khi bán lại giá vẫn không đổi hoặc chênh rất ít bởi thương hiệu và độ hiếm của nó. Đó là giá trị thực sự của thời trang bền vững”, anh Thành thông tin. Nhiều món đồ không phải là mặt hàng được sản xuất hàng loạt và mỗi sản phẩm chỉ có số lượng rất ít, thậm chí có những sản phẩm được sản xuất từ vài chục năm trước nên đồ secondhand được ưa chuộng vì tính “độc nhất vô nhị” của nó.

Anh Thành kể về lần tìm được chiếc áo “độc nhất vô nhị” như thế: “Năm ngoái mình khui kiện hàng tìm được một chiếc áo khoác của hãng đua xe F1. Đây là áo của người đứng thứ hai trong một cuộc đua đó nên giá trị rất cao, mình đã bán với giá mấy triệu đồng”. Vì vậy, bên cạnh việc nhập cả kiện hàng về bán, thỉnh thoảng anh Thành cũng đến các cửa hàng, chợ đồ cũ để tìm mua lại những món đồ hiệu về bán lại với giá cao.

Hiện nay, nhiều người trẻ coi việc đi mua đồ secondhand như một thú vui giải trí cuối tuần. Đồ cũ tưởng chừng bỏ đi, nhưng với nhiều bạn trẻ bỗng trở thành món hàng được ưa chuộng.

LINH PHƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người trẻ chuộng thời trang cũ