Tin tức

Người Thổ Nhĩ Kỳ "có số bạn tình nhiều nhất thế giới"

H.A (theo VnE) 11/04/2024 12:39

Khảo sát của World Population Review cho thấy mỗi người Thổ Nhĩ Kỳ trung bình có gần 15 bạn tình trong đời, mức cao nhất thế giới. Trong khi người Việt Nam và Trung Quốc xếp áp chót.

Người Thổ Nhĩ Kỳ đi bầu cử ở Izmir, ngày 31/3. Ảnh: AFP
Người Thổ Nhĩ Kỳ đi bầu cử ở Izmir, ngày 31/3

World Population Review (WPR), tổ chức độc lập điều tra dân số và nhân khẩu học có trụ sở tại Mỹ, gần đây công bố bảng xếp hạng Số lượng Bạn tình Trung bình theo mỗi quốc gia năm 2024, cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ xếp ở vị trí thứ nhất, với mỗi người có trung bình 14,5 bạn tình trong đời.

WPR thực hiện bảng xếp hạng thường niên bằng cách khảo sát người dân tại 46 quốc gia về số lượng bạn tình mà họ có trong đời. Theo tổ chức này, kết quả có thể phần nào phản ánh quan niệm về chuẩn mực văn hóa ở mỗi quốc gia.

10 nước đứng đầu bảng xếp hạng là Thổ Nhĩ Kỳ, Australia, New Zealand, Iceland, Nam Phi, Phần Lan, Na Uy, Italy, Thụy Điển và Thụy Sĩ.

Vị trí dẫn đầu của Thổ Nhĩ Kỳ gây ngạc nhiên, do 99% dân số nước này theo Hồi giáo, tôn giáo thường kèm phong tục nghiêm ngặt về tình dục.

Các nhà nghiên cứu WPR không giải thích về điều này. Theo Muzz, trang hẹn hò của Thổ Nhĩ Kỳ, phong tục ở nước này là hẹn hò để tìm bạn đời, không quan hệ tình dục trước hôn nhân, nhưng các ứng dụng hẹn hò đang ngày càng trở nên phổ biến.

Ấn Độ đứng cuối bảng xếp hạng với trung bình mỗi người có ba bạn tình trong đời. Theo WPR, quan điểm truyền thống về hôn nhân trong văn hóa Ấn Độ là lý do cho điều này, khi nhiều người được khuyến khích "giữ mình" cho đến khi kết hôn.

Việt Nam và Trung Quốc xếp áp chót, với lần lượt 3,2 và 3,1 bạn tình, chỉ sau Ấn Độ. Trong khi đó, người Thái Lan có nhiều bạn tình nhất châu Á và xếp thứ 12 trên thế giới, với trung bình 10,6 bạn tình. Báo cáo của WPR cũng chỉ ra người Thái có tỷ lệ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục cao.

H.A (theo VnE)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Thổ Nhĩ Kỳ "có số bạn tình nhiều nhất thế giới"